TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch sởi

Ngày 30/8/2024, 300.000 liều vaccine Sởi - Rubella (MR) mua từ nguồn ngân sách thành phố đã được vận chuyển về tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh để sẵn sàng phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch sởi.
31/08/2024 15:23

Theo đó, 300.000 liều vaccine này sẽ được sử dụng để tiêm chủng cho những đối tượng chưa tiêm đủ mũi vaccine chứa thành phần sởi trong đợt 1 của chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch sởi, cụ thể là trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn thành phố, bao gồm cả trẻ thuộc nhóm nguy cơ; Trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao (từ 6 tuổi đến 16 tuổi) đang được quản lý, điều trị tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố; Nhân viên y tế, người làm việc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có nguy cơ tiếp xúc người mắc bệnh sởi hoặc chăm sóc trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao.

tphcm1

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM tiếp nhận 300.000 liều vaccine Sởi - Rubella mua từ nguồn ngân sách thành phố vào sáng ngày 30/8/2024. (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh)

Trên cơ sở dự trù vaccine của các đơn vị, trong ngày 30/8/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã khẩn trương phân bổ 88.100 liều vaccine Sởi - Rubella cho Trung tâm Y tế quận, huyện, thành phố Thủ Đức và một số bệnh viện tuyến thành phố để tổ chức các điểm tiêm trên địa bàn bắt đầu từ ngày 31/8/2024.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng tổ chức tập huấn trực tuyến để hướng dẫn các đơn vị triển khai chiến dịch bao gồm các hoạt động cần thực hiện, quản lý đối tượng tiêm chủng, báo cáo kết quả tiêm chủng và những vấn đề cần lưu ý trong tư vấn tiêm chủng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh

comment Bình luận

largeer