TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế

Ngày 8/1, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa tiến hành xử phạt hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.
09/01/2024 10:50

Theo đó, trong quyết định xử phạt ngày 4/1/2024, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (số 781/C9 Lê Hồng Phong nối dài, Phường 11, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh) số tiền 8 triệu đồng do người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu Korean Star bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt. Đặc biệt, vào tháng 4/2023 đã có bệnh nhân L.S.B., 45 tuổi, quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) đã tử vong sau sau khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại đây. Ngoài ra, tháng 2/2022, một nữ bệnh nhân trú tại Bình Dương cũng đã tử vong sau khi thực hiện nâng mũi ở Korean Star.

po

Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn

Cũng trong quyết định xử phạt này, Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Yonsei TP (51A Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) cũng đã bị xử phạt hành chính số tiền 113,6 triệu đồng. Đồng thời đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Yonsei TP được xác định có vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế "sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận trên cơ thể người), phun xăm, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ".

Ngoài ra, Thẩm mỹ quốc tế Yonsei TP cũng đã tiến hành sử dụng trang thiết bị y tế không có giấy đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, ông Trần Anh Đức - chủ hộ kinh doanh DR Meso (132/2 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) đã bị phạt 149,5 triệu đồng và bà Quách Thủy Tiên – Chủ cơ sở Mint (205 Trần Văn Đang, Phường 11, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) đã bị xử phạt 61 triệu đồng. Đồng thời buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp; đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Buộc tháo, dỡ quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cụ thể, ông Đức và bà Tiên đã khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, cân năng, khiếm khuyết trên cơ thể, phun xăm... có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Sunrise Beauty (số 221-223-225 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh); Công ty TNHH Lá Phong Quốc tế (107B Trương Định, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh); Công ty TNHH Venesa (phòng 506, tầng 5, số 362, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội - vi phạm tại chi nhánh HCM số 134-136 Lê Lai, phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)... cũng đã bị xử phạt hành chính do vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer