TP.HCM chuẩn bị đón đợt lạnh dưới 20 độ C

Chuyên gia nhận định do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ một số nơi tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ có thể xuống dưới 20 độ C.
07/01/2021 09:36

Trong khi miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh tăng cường, gây giảm nhiệt cho toàn khu vực, TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ cũng sẽ chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này.

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, dự báo ngày 8-9/1, TP.HCM chịu ảnh hưởng mạnh của khối không khí lạnh từ phía bắc.

"Đợt lạnh này còn mạnh hơn cả đợt không khí lạnh hồi Tết Dương lịch vừa qua. Nhiệt độ ở miền Đông Nam Bộ có thể xuống dưới 20 độ C, thấp nhất có thể xuống 18-19 độ C", ông Quyết nhận định và cho biết đây không phải hiện tượng bất thường.

856c337ad83931676828

Về thời tiết hôm nay, theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mưa trái mùa tại TP.HCM cùng các tỉnh, thành Nam Bộ đã giảm đáng kể từ chiều tối và đêm 5/1. Hôm nay, nhiệt độ trong ngày đã tăng trở lại với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 31-33 độ C. Nhiệt độ ban đêm cũng tăng nhẹ so với những ngày trước.

Hiện nay, khối không khí lạnh có cường độ suy yếu và di chuyển ra phía đông. Tuy nhiên, một bộ phận không khí lạnh khác ở phía bắc đang tăng cường xuống phía nam. Đến ngày mai, không khí lạnh này sẽ tác động trực tiếp đến Bắc Bộ và dần dần sẽ ảnh hưởng đến Nam Bộ.

Khu vực các tỉnh, thành Nam Bộ, rìa phía tây nam lưỡi áp cao lạnh đã suy yếu, đồng thời, nhiễu động trong đới gió đông gây mưa trái mùa cũng đã tan. Do đó, những ngày tới, trời không mưa, thời tiết tốt.

Sáng sớm, có nơi xuất hiện mưa nhẹ, nắng lên sớm và kéo dài đến chiều tối. Ngày nắng nhiều nên nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ, ở mức 31-34 độ C. Đêm không mưa. Thời tiết thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời và du lịch.

Về thời tiết trên biển, ngày và đêm 6/1, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển của TP.HCM) và vùng biển phía tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả phía tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao 2-4 m. Thời tiết trên biển có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc xoáy.

Theo Zing.vn

comment Bình luận

largeer