TP.HCM: Ghi nhận 11 ca mắc biến chủng Omicron

Ghi nhận trên hệ thống giám sát ca bệnh COVID-19, ngày 6/1, TP.HCM phát hiện thêm 5 ca mắc biến chủng Omicron nâng tổng số ca Omiron tại TP là 11 ca.
07/01/2022 08:11
omicron

Khu vực xét nghiệm COVID-19 với người nhập cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: HCDC.

Trong 5 ca mới ghi nhận này đều là người nhập cảnh trong tháng 12/2021. Các trường hợp này đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. 

Sau khi có kết quả dương tính với COVID-19, được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 12. Mẫu xét nghiệm được làm giải trình tự gene và có kết quả là nhiễm biến chủng Omicron.

TP đã tiến hành các biện pháp điều tra, truy vết gồm tổ bay và hành khách đi cùng chuyến bay, nhân viên phục vụ tại khu cách ly. 223 người liên quan đến 5 ca này hiện có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Trước 5 ca nhiễm biến chủng mới này, TP.HCM đã ghi nhận 6 người nhiễm biến thể Omicron. Cả 6 người này cũng đều là các ca nhập cảnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), từ ngày 1/1/2022, khi quy định cách ly người nhập cảnh đã thay đổi, để đảm bảo kiểm soát người nhập cảnh trước sự xuất hiện của biến chủng Omicron, TP.HCM đã triển khai xét nghiệm COVID-19 ngay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Trần Vũ TH

comment Bình luận

largeer