Tranh cãi Đông Á Thanh Hóa bị tước bàn thắng trước Topenland Bình Định

Đông Á Thanh Hóa có tới 3 lần đưa bóng được vào cầu môn của Bình Định. Nhưng chỉ duy nhất 1 lần đội bóng xứ Thanh được công nhận bàn thắng.
22/08/2022 07:12

Trong trận đấu diễn ra trên sân Quy Nhơn thuộc vòng 13 V.League 2022, Thanh Hóa thua 1-2 trước Bình Định. Điều đáng nói là đội bóng xứ Thanh đã có 3 lần đưa bóng vào cầu môn Bình Định. Nhưng chỉ 1 trong 3 lần đó được công nhận bàn thắng.

h7

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) chơi nỗ lực và xứng đáng có kết quả tốt hơn trước Topanland Bình Định

Sau trận đấu, trợ lý Svetislav Tanasijevic của Thanh Hóa nói: “Trước tiên tôi xin cảm ơn các cổ động viên đã đi từ Thanh Hóa vào Bình Định. Sự ủng hộ của các bạn là động lực để chúng tôi cố gắng. Đội bóng đá cố gắng kiểm soát trận đấu nhưng cũng có những thời điểm chúng tôi không làm được. Đội đã ghi 3 bàn thắng nhưng chỉ 1 lần trong đó được công nhận. Ở trận đấu giữa Bình Định và TP.HCM, đội bóng đất võ đã ghi bàn bằng tay. Giờ thì chúng tôi bị tước 2 bàn thắng. Tôi đánh giá cả 2 bàn thắng của Thanh Hóa bị từ chối đều không phạm luật. Ở bàn đầu tiên, Gustavo không phạm lỗi. Còn bàn thứ 2 thì Văn Thắng không việt vị”.

Mặc dù trời mưa nhưng cách nhập cuộc của hai đội là khá quyết liệt với những toan tính. Topenland Bình Định chơi nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng nhưng cũng không tạo ra được những pha tấn công có nét. Không có HLV Petrovic trên băng ghế chỉ đạo, tuy nhiên các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã đáp trả bằng lối chơi áp sát quyết liệt, triển khai đội hình phòng thủ nhiều lớp.

Trong thế bị ép sân nhưng đội khách đã chơi đầy cố gắng. Cách chơi của Đông Á Thanh Hóa đã tạo ra sự khó chịu cho Topenland Bình Định. Trong khi đó, Gustavo Santos Balotelli chơi khá năng nổ trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa và gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Topenland Bình Định.

Phút bù giờ của hiệp một, khi tỷ số đang là 0-0, Gustavo bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Minh Hoàng sau quả tạt từ bên cánh trái của Quốc Phương. Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Đình Thái không công nhận bàn thắng vì cho rằng ngoại binh của Thanh Hóa đã phạm lỗi đẩy người khi nhảy lên đánh đầu. Ở phút 62, Thanh Hóa được công nhận pha lập công khi Minh Tùng đánh đầu cận thành từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Quốc Phương. Phút 70, khi tỷ số đang là 1-1, trọng tài lần thứ hai từ chối bàn thắng của Thanh Hóa. Sau cú đánh đầu cận thành của Gustavo không thắng được thủ môn Minh Hoàng, Văn Thắng lao vào đá bồi tung lưới Bình Định. Nhưng trọng tài cho rằng cầu thủ của đội khách đã việt vị.

Phút 82, Jamie Lynch ghi bàn nầng tỷ số lên 2-1 cho Topenland Bình Định. Bàn thua có phần đáng tiếc với Đông Á Thanh Hóa khi thời gian trận đấu không còn nhiều.

Những phút còn lại của trận đấu Đông Á Thanh Hóa không ghi được bàn thắng. Với việc ghi được đến 3 bàn vào lưới của Topenland Bình Định, nhưng chỉ 1 bàn được công nhận, Đông Á Thanh Hoá đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại 1-2 trên sân khách.

h8

Chúng tôi ghi ba bàn nhưng chỉ được công nhận một bàn, Ban HL và trợ lý Svetislav Tanasijevic thay HLV Petrovic dẫn dắt Đông Á Thanh Hoá bức xúc sau trận thua trên sân Quy Nhơn

Không có sự chỉ đạo của HLV Petrovic, lại phải làm khách của Bình Định nhiều ngôi sao nhưng Thanh Hóa đã chơi rất kiên cường. Thua trên sân Quy Nhơn, kết thúc lượt đi, Đông Á Thanh Hoá đứng thứ tám trên bảng xếp hạng với 15 điểm. Ngày 28/8, Đông Á Thanh Hoá sẽ làm khách của Viettel ở trận đấu đầu tiên giai đoạn hai V.League 2022.

CLB Thanh Hoá yêu cầu VFF chấn chỉnh công tác trọng tài

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hoá bày tỏ sự bức xúc và yêu cầu VFF phải điều chỉnh lại công tác quản lý trọng tài khi thường xuyên mắc lỗi tại V.League 2022.

"VFF cần điều chỉnh lại công tác trọng tài ở mùa giải năm nay. Nếu một số trọng tài có chuyên môn kém thì chất lượng V.League sẽ bị khán giả coi rẻ. Các cầu thủ chẳng khác nào bị cướp công một cách trắng trợn trên sân cỏ. Trọng tài có thể chưa đủ chuyên môn. Trong một giây lát, trọng tài đã cướp đi nỗ lực của cả một đội bóng, cướp đi lòng tin của người hâm mộ. Họ làm cho các ông bầu như chúng tôi cảm thấy chán nản", Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hoá Cao Tiến Đoan bức xúc về các quyết định của trọng tài trong trận đấu với Topenland Bình Định tại vòng 13 V.League 2022.

Hạo Minh

comment Bình luận

largeer