Trẻ ăn ổi có tốt không, có nên cho trẻ ăn ổi mỗi ngày không?

Nhắc đến ổi là các bà mẹ có đến hàng trăm vấn đề cần được giải đáp như: giá trị dinh dưỡng mà ổi mang lại cho trẻ là gì, trẻ ăn ổi có tốt không, có nên cho trẻ ăn ổi mỗi ngày không, lợi ích của ổi đối với trẻ…
01/11/2018 05:00

 Giá trị dinh dưỡng từ quả ổi

Có thể nói so với các loại quả thì ổi cũng là một trong những loại khá giàu dinh dưỡng. Chúng có đầy đủ các chất như calo, beta-sitosterol, fructoza, xyloza, glucoza, rhamnoza, galactoza, axit folic, chất béo, chất xơ, vitamin và các loại khoáng chất (sắt, photpho,  kẽm, magie,…)

tre-an-oi-co-tot-khong1

Nên cho trẻ ăn ổi mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe

Trẻ em ăn ổi có tốt không, có nên cho trẻ ăn ổi mỗi ngày không?

Cũng chính vởi hàm lượng dưỡng chất trong ổi cao nên ổi hoàn toàn phù hợp cho trẻ em. Nếu các mẹ cho trẻ ăn ổi đúng cách, đầy đủ, đúng số lượng thì chúng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho trẻ. Điển hình nhất là:

  • Giúp tăng sức đề kháng ở trẻ: hàm lượng vitamin c dồi dào trong loại quả này sẽ có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Sức đề kháng cao thì cơ thể trẻ sẽ dễ dàng đẩy lùi được nhiều căn bệnh thông thường như cảm cúm, ho, sốt… bên cạnh đấy, hàm lượng vitamin a cũng không kém do đó chúng không chỉ tăng sức đề kháng mà ổi còn giúp cho trẻ có đôi mắt sáng, khỏe.
  • Nhiều mẹ lo lắng sợ rằng cho trẻ ăn ổi sẽ gây ra bệnh táo bón, tuy nhiên không phải thế. Việc trẻ bị táo bón nguyên nhân có thể là do các mẹ cung cấp không đủ hàm lượng chất xơ, hoặc thừa lượng chất xơ, chất đạm. Ổi cũng có thể làm trẻ khó tiêu, nhưng nếu cho trẻ ăn với số lượng vừa đủ cộng thêm việc bỏ hạt thì ngược lại ổi sẽ giúp trẻ giảm được các triệu chứng táo bón.
tre-an-oi-co-tot-khong

Nên cho trẻ ăn ổi mỗi ngày theo chỉ định của chuyên gia

  • Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của ổi còn chứa axit folic và các khoáng chất. 2 thành phần này rất cần thiết đối với sự phát triển của hệ thần kinh như cải thiện quá trình lưu thông máu, giúp các dây thần kinh của trẻ được thư dãn… và một sự thật mà rất ít các mẹ có thể biết đó là ổi còn được đánh giá là loại quả có tác dụng chống béo phì, giảm nguy cơ gây ra ung thư, giúp bảo vệ tim mạch cực kì hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu muốn tốt cho sức khỏe của con, thì tốt nhất chỉ nên cho trẻ ăn mỗi ngày 1 quả ổi ta. Nếu không thì tốt nhất là số lần ăn ổi nên cách nhau 1 – 2 ngày  và chỉ sử dụng ổi cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Đối với trẻ nhỏ thì nên chọn những quả ổi chín mềm để giúp trẻ dễ tiêu hóa và dung nạp được nhiều các dưỡng chất hơn.

Có thể nói, ổi là loại thực phẩm rất tốt đối với trẻ nhỏ nhưng vấn đề có nên cho trẻ ăn ổi mỗi ngày không thì lại phụ thuộc vào số lượng, độ tuổi, sức khỏe của trẻ. Bởi chúng là những yếu tố sẽ quyết định đến việc sự phát triển của trẻ.

comment Bình luận

largeer