Trẻ bị cảm cúm có tắm được không?

Trẻ bị cảm cúm có tắm được không? Rất nhiều phụ huynh quan tâm đến vấn đề này. Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.
09/12/2020 10:26

Cảm cúm là một bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ. Bệnh thường kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Nếu được chăm sóc đúng cách bé sẽ tự hồi phục sức khỏe. Nhiều phụ huynh thắc mắcliệuTrẻ bị cảm cúm có tắm được không?Rất nhiều người lo lắng việc tiếp xúc với nước sẽ làm con bệnh nặng, lâu khỏi hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tắm cho con để giúp cơ thể bé sạch sẽ, khô thoáng dễ chịu hơn. Điều bạn cần lưu ý là cách và thời gian tắm sao cho hợp lý.

Tre-bi-cam-cum-co-tam-duoc-khong_1

Nước ấm rất tốt cho bé vào những lúc thế này. Việc tắm giúp lau sạch mồ hôi, ghét bẩn trên cơ thể bé, tránh các bệnh về da, bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, hơi nước còn có tác dụng thông mũi rất tốt cho trẻ, để bé thư giãn và thở một cách dễ dàng hơn vì các dịch nhầy ở trong mũi đã được làm loãng nhờ hơi nước.

Khi tắm cho bé bị cúm thì mẹ lưu ý: Phải tắm trong phòng kín gió; có thể mở nước ấm trước hoặc dùng máy sưởi để phòng ấm áp hơn; chỉ tắm cho bé trong 5 hoặc 10 phút; khi ra khỏi nước phải nhanh lau khô cơ thể trẻ với khăn mềm sạch và to; tắm xong thì hạn chế cho ra ngoài trời lạnh.

Theo doanh nghiệp VN

Từ khóa Từ khóa:
cảm cúm trẻ em tắm
comment Bình luận

largeer