Trẻ bị nang màng nhện có nguy hiểm không?

Nang màng nhện thường là bẩm sinh, bệnh nhân có thể "chung sống hòa bình" với nang mà không có triệu chứng gì. Bé có thể vẫn sẽ phát triển bình thường.
21/01/2021 14:20

Bạn đọc J.L (TP Vũng Tàu) hỏi: "Con trai tôi nay đã 11 tháng. Lúc thai 32 tuần, siêu âm bé giãn não thất trái nhẹ 11 mm, sau khi sinh, siêu âm thóp thì hoàn toàn không có vấn đề gì. Giờ 11 tháng thì bé lại có hình ảnh dịch dưới nhện hố sau 13 mm. Xin hỏi đó có phải bệnh lý và có sao không?".

Thầy thuốc Ưu tú, ThS - bác sĩ chuyên khoa II Chu Tấn Sĩ, Trưởng Khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP HCM), trả lời: Nang màng nhện thường là bẩm sinh, bệnh nhân có thể "chung sống hòa bình" với nang mà không có triệu chứng gì. Bé có thể vẫn sẽ phát triển bình thường. Một số rất ít trường hợp nang lớn nhanh, gây tăng áp lực trong sọ, chèn ép xung quanh thì mới có chỉ định mổ. Trường hợp của bé này chưa có chỉ định điều trị gì, chỉ theo dõi tiếp tục.

Capture

Ảnh chỉ mang tính minh họa (Ảnh: INTERNET)

Hình ảnh "giãn não thất trái nhẹ 11 mm" lúc trong bào thai cũng không liên quan nang màng nhện hiện tại. Thường thì nang màng nhện là bẩm sinh, có sẵn trước sinh, nang sẽ lớn theo tỉ lệ phát triển với vòng đầu bé nên sau một thời gian thì mới nhìn thấy.

Theo NLĐ

Từ khóa Từ khóa:
nang màng nhện trẻ
comment Bình luận

largeer