Trẻ nhỏ cần dưỡng chất gì để phát triển IQ-EQ và hệ miễn dịch cùng lúc

Trẻ nhỏ cần dưỡng chất gì để phát triển IQ-EQ và hệ miễn dịch cùng lúc, tại sao phải để trẻ khỏe mạnh từ "bên trong" cơ thể? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Ths.BS Trần Quốc Khánh - Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lý giải.
25/10/2021 08:56

Là một người bố, bác sĩ Trần Quốc Khánh hiểu rằng bố mẹ nào cũng muốn con thông minh, thành công trong cuộc sống và tập trung vào chỉ số thông minh IQ. Tuy vậy trí thông minh cảm xúc EQ chiếm hơn 60% thành công của một cá nhân. Chỉ số EQ cao giúp trẻ có khả năng thấu cảm với người khác, kỹ năng xã hội tốt và tự nhận thức cao. Những người thành công và truyền cảm hứng hàng đầu thế giới như Jeff Bezos, Warren Buffett, Jack Ma,... đều là những người có trí tuệ cảm xúc EQ vượt bậc. Hơn nữa, EQ tốt cũng giúp trẻ có một hệ miễn dịch tốt. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, căng thẳng tâm lý kéo dài có thể làm ức chế phản ứng miễn dịch ở trẻ em. EQ cao giúp trẻ kiểm soát được cảm xúc của bản thân, tránh bị căng thẳng tâm lý giúp cho hệ miễn dịch được tăng cường, trẻ khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần.

Trẻ phải khỏe từ "bên trong" cơ thể

Vaccine tốt nhất, hiệu quả nhất và vững bền nhất chống lại mọi dịch bệnh chính là hệ miễn dịch của chúng ta, đặc biệt trong thời điểm nhạy cảm này thì bố mẹ càng cần chuẩn bị cho con một hệ miễn dịch vững vàng. Trẻ có hệ miễn dịch tốt sẽ phát triển được trí não. Nhiều bố mẹ muốn con phát triển IQ - EQ, nhưng không biết rằng điều kiện tiên quyết là trẻ cần có hệ miễn dịch tốt làm nền tảng để IQ, EQ và hệ miễn dịch như một chiếc kiềng ba chân giúp trẻ vững vàng và phát triển tốt đa tiềm năng của bản thân. Nếu hệ miễn dịch là điều kiện cần để phát triển trí não, thì IQ-EQ chính là điều kiện đủ để bé đạt được thành công.

35925900_1883508225279551_1481746885143166976_n

Ths.BS Trần Quốc Khánh - Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Trẻ nhỏ cần dưỡng chất gì để phát triển IQ-EQ và hệ miễn dịch cùng lúc?

- Dinh dưỡng là yếu tố tối quan trọng giúp trẻ phát triển IQ-EQ lẫn hệ miễn dịch.

- Nguyên tắc: một bữa ăn của trẻ cần đảm bảo đủ 4 thành phần protein, tinh bột, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

- Ngoài ra, có 3 dưỡng chất vô cùng quan trọng mà bố mẹ cần lưu ý bổ sung cho con: DHA, MFGM và HMO.

- DHA-MFGM là dưỡng chất quan trọng giúp trẻ phát triển EQ lẫn IQ. Không nên chỉ bổ sung DHA mà quên mất MFGM, vì nếu thiếu MFGM thì trẻ sẽ thiếu dưỡng chất bổ sung giúp phát triển toàn diện, đặc biệt là EQ.

- HMO - PDX/GOS - FOS: nuôi dưỡng lợi khuẩn trong đường ruột của trẻ, giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch.

Như vậy DHA, MFGM và HMO là bộ ba giúp trẻ đồng thời phát triển thông minh, tình cảm và tăng cường hệ miễn dịch. Thiếu một trong 3 chất này đều có thể khiến quá trình phát triển của trẻ bị gián đoạn cần kết hợp cả ba chất DHA, MFGM và HMO trong việc bổ sung dinh dưỡng hằng ngày cho trẻ, anh chị nhé! Vì một tương lai nhiều hy vọng…

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer