Triệu chứng cứng hàm đau nhức và ù tai là dấu hiệu bệnh gì?

Triệu chứng cứng hàm đau nhức và ù tai là dấu hiệu bệnh gì? Không ít người đã bỏ qua triệu chứng cứng hàm đau nhức và ù tai mà không biết rằng đó là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có bệnh ung thư vòm họng.
03/01/2018 14:50

"Chào bác sĩ, tôi là Minh Tiến ( 40 tuổi), bác sĩ cho tôi hỏi bị cứng hàm đau nhức và ù tai là dấu hiệu của bệnh gì vậy? Không hiểu vì sao bỗng dưng tôi xuất hiện các triệu chứng lạ lắm. Lúc đầu thì bị đau một bên đầu, ù tai liên tục và ngạt thở một bên cứ nghĩ là viêm xoang nhưng không phải. Mấy ngày gần đây thấy hàm cứng và đau nhức, ăn uống khó khăn, cảm giác ù tai cũng tăng lên đôi khi tôi không nghe rõ được nữa. Không biết đó là triệu chứng bệnh gì và có nguy hiểm không vậy ạ? Tôi mong sớm nhận được câu trả lời!”

Chào bạn Minh Tiến

Trường hợp độc giả gửi tới cho chúng tôi hỏi về việc bị cứng hàm đau nhức và ù tai là dấu hiệu của bệnh gì? Xin chia sẻ với bạn luôn là có rất nhiều bệnh ở đường Tai – Mũi – Họng  có thể gây nên triệu chứng cứng hàm đau nhức và ù tai. Do không được thăm khám chuẩn đoán trực tiếp nên với thông tin bạn cung cấp chúng tôi có thể phỏng đoán đây là dấu hiệu của một số bệnh như:

Cứng hàm đau nhức và ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Trieu chung cung ham dau nhuc va u tai la dau hieu benh gi

Triệu chứng cứng hàm đau nhức và ù tai là dấu hiệu bệnh gì? cứng hàm đau nhức và ù tai là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm 

Triệu chứng cứng hàm đau nhức kèm theo ù tai có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

- Mắc các bệnh hầu họng thông thường, như: Bệnh viêm tai giữa, viêm amidan mãn tính hay viêm họng. Kèm theo chứng đau rát họng, ho, nuốt vướng,… thường gặp thì chúng cũng có thể gây đóng mở khớp hàm khó khăn, khiến bệnh nhân thấy cứng hàm và đôi khi thấy nhức đầu, ù tai kéo dài.

- Mắc các bệnh về răng miệng, hay gặp nhất là bệnh viêm tủy răng. Triệu chứng bệnh viêm tủy răng là đau đầu, cứng hàm, đau tai và ù tai.

- Mắc bệnh loạn năng thái dương hàm: là một bệnh lý gây đau và rối loạn vận động quai hàm có nguồn gốc từ những rối loạn của hàm răng. Bệnh lý này ban đầu gây đau các cơ vận động hàm (còn gọi là cơ nhai), gây tổn thương khớp thái dương hàm, làm nhuyễn sụn khớp, sau đó là thoái hóa và có thể dẫn đến dính khớp thái dương hàm. Nguyên nhân thường gặp là do tật nghiến răng lâu ngày, nhai nhiều, ngáp to, lệch lạc khớp cắn,…

Trieu chung cung ham dau nhuc va u tai la dau hieu benh gi 1

Triệu chứng cứng hàm đau nhức và ù tai là dấu hiệu bệnh gì? Loạn năng khớp thái dương hàm là một bệnh lý gây đau và rối loạn vận động quai hàm

- Mắc bệnh ung thư vòm họng: Ở giai đoạn đầu, bạn sẽ thấy đau đầu một bên, ù tai liên tục và thấy ngạt thở một bên. Sau đó các cơn đau đầu tăng dần, đau dữ dội, ù tai kéo dài, giảm thính giác. Nặng hơn là chảy máu mũi thường xuyên, ho có đờm lẫn máu, hàm cứng khó mở miệng,…

Đối với trường hợp của bạn, tình trạng trên có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh như đã nói ở trên, nguy hiểm nhất là ung thư vòm họng, có thể nguy hại đến tính mạng. Do đó, bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa Tai mũi họng chất lượng để chẩn đoán chính xác và có cách đối phó hiệu quả nhất.

comment Bình luận

largeer