Triệu chứng ung thư phổi cần lưu ý

Ung thư phổi cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người mỗi năm. Đây là loại ung thư có tỷ lệ tử vong cao nhất.
14/09/2021 11:44

Hơn 45.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi ở Anh mỗi năm và chỉ 17% trong số đó còn sống 5 năm sau đó. Do các triệu chứng thường xuất hiện sau khi ung thư đã di căn nên nhiều người được chẩn đoán quá muộn. Tuy nhiên, có một triệu chứng rõ rệt có thể cảnh báo bạn.

Các triệu chứng kín đáo

Các triệu chứng đã biết của ung thư phổi là mệt mỏi, sụt cân, đau đầu và đau lưng, trong số những triệu chứng khác. Bệnh nhân cũng có thể bị đau các bộ phận khác trên cơ thể do ung thư di căn qua các hạch bạch huyết qua đường máu. Khi bạn phát hiện ra những vấn đề sức khỏe này, thường đã quá muộn vì ung thư đã ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, bạn có bị ho dai dẳng mãi không muốn khỏi? Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.

20190713_054024_266618_ung-thu-phoi.max-1800x1800

Ho

Ho thường là triệu chứng đầu tiên của bệnh ung thư phổi, nhưng vì mọi người đều bị ho theo thời gian và nó thường có vẻ vô hại nên rất nhiều người không để ý. Có thể hiểu được: ho thường là do cảm lạnh hoặc viêm phế quản gây ra, và không có gì lạ nếu chúng ta vẫn tiếp tục ho ngay cả khi chúng ta không còn bị cảm nữa. Nhưng nếu bạn đang bị ho khan, dai dẳng hoặc các loại ho khác mà không bị cảm lạnh hoặc viêm phế quản gần đây, tốt hơn là bạn nên đến gặp bác sĩ.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer