Trời lạnh, ăn gì để giảm cân nhanh?

Đối với những ai luôn đau đầu về cân nặng, thì mùa đông là thời điểm lý tưởng nhất để giảm cân và càng hiệu quả hơn khi được kết hợp với một chế độ ăn giàu vitamin A.
30/10/2020 20:11

Chất béo trong cơ thể cũng có nhiều màu sắc khác nhau. Các nhà khoa học đã xác định được hai loại mỡ là mỡ trắng và mỡ nâu. Mỡ trắng (hay còn gọi là chất béo xấu) là loại chất béo gây tăng cân bạn vẫn thường nghe nói tới.

Quá trình tích tụ chất béo này giúp bạn giữ ấm cho cơ thể, song lại có thể dẫn đến béo phì. Mỡ nâu (hay còn gọi là chất béo tốt) khi được cơ thể đốt cháy sẽ sinh nhiệt, đốt cháy calo và vì thế có thể hỗ trợ điều trị béo phì và một số hội chứng chuyển hóa chất.

Trời lạnh, ăn gì để giảm cân nhanh? - Ảnh 1.

 

Trong nghiên cứu công bố mới đây trên Science Direct của Anh, các nhà nghiên cứu nhận thấy hàm lượng vitamin A cùng với tác động của nhiệt độ thấp bên ngoài (thời tiết lạnh) có thể giúp chuyển hóa chất béo xấu (mỡ trắng) thành chất béo tốt (mỡ nâu).

Vào những ngày trời trở lạnh, bạn nên tăng cường bổ sung vitamin A, có thể thông qua chế độ ăn với những thực phẩm giàu khoáng chất này như cà rốt, khoai lang, bí đỏ, cá trích,… Bằng cách tăng hàm lượng vitamin A, cơ thể cũng tạo ra protein giúp vận chuyển vitamin trong máu. Chính protein kết hợp với retinol này sẽ cung cấp vitamin A cho toàn bộ cơ thể và khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, mỡ trắng sẽ chuyển sang mỡ nâu.

Đây là những gì mà các nhà nghiên cứu phát hiện được ở những con chuột thí nghiệm. Lúc này phần mỡ trắng được cơ thể “tiêu hao” để tự làm ấm và đào thải một phần. Thông qua nghiên cứu này, các nhà khoa học hy vọng có thể tạo cơ chế tương tự và sử dụng nó như một phương pháp điều trị chống lại bệnh béo phì./.

Theo vov.vn

comment Bình luận

largeer