Trung Quốc gặp đại hạn, hơn 2 triệu người chịu khát

Chính phủ Trung Quốc cho biết, hàng trăm nghìn người sống ở các vùng phía Nam, phía Đông nước này đang rơi vào tình trạng thiếu nước uống nghiêm trọng do lượng mưa giảm suốt nhiều tháng.
08/02/2021 11:15

Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc tuần trước thông báo rằng 500.000 héc ta đất canh tác của nước này đã bị ảnh hưởng bởi hạn hán ở khu vực phía nam và phía đông. Khoảng 330.000 người sống ở nông thôn đối mặt với tình trạng không đủ nước uống và sinh hoạt.

Kể từ tháng 10/2020, lượng mưa ở khu vực phía nam sông Dương Tử đã tụt xuống mức 50-80% so với mức bình thường. Khoảng 2,4 triệu người ở các tỉnh Chiết Giang, Quảng Đông và Phúc Kiến đã bị ảnh hưởng bởi hạn hán, và những lo ngại đang gia tăng ở Quảng Tây, Hồ Nam và Vân Nam.

Khoảng 2,4 triệu người dân ở các tình Chiết Giang, Quảng Đông và Phúc Kiến bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Khu vực các tỉnh Quảng Tây, Hồ Nam và Vân Nam, Trung Quốc đối mặt nguy cơ hạn hán nghiêm trọng.

trung-quoc-han-han

Ở thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, người dân đang phải đối mặt với hạn hán tồi tệ nhất trong 50 năm trở lại đây, theo CCTV – kênh truyền hình trung ương Trung Quốc.

Yuan Yuan, phó giám đốc văn phòng dự báo của Cục Khí tượng Trung Quốc, cho biết nguyên nhân của hạn hán phần lớn là do La Nina, một hình thái thời tiết phức tạp xảy ra vài năm một lần do sự thay đổi nhiệt độ đại dương trong dải xích đạo của Thái Bình Dương.

Wang Zhangmeng – chủ tiệm rửa xe ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang – cho biết, hạn hán đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhiều người dân, đặt biệt là khi Tết Nguyên đán đã gần kề.

“Suốt vài tháng liên tục, trời không hề đổ mưa. Tôi chưa từng chứng kiến chuyện này trong đời”, anh Wang nói.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer