Trung Quốc: Người dân Thượng Hải bức xúc vì bị phát thực phẩm hết hạn

Giới chức Thượng Hải đề nghị người dân đem bỏ số thực phẩm được cấp phát do quá hạn. Điều này làm tăng thêm sự bức xúc của người dân, vốn đã mệt mỏi vì lệnh phong tỏa kéo dài.
21/04/2022 14:30

Nhiều người dân phàn nàn về việc bị đau bụng và tiêu chảy sau khi ăn thức ăn được phát hôm 20/4. Chủ đề này đã lọt nhóm thịnh hành trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, thu hút hơn 100 triệu lượt xem.

Giới chức địa phương cho biết sẽ điều tra vấn đề này. Ít nhất hai quận ở phía đông Thượng Hải đã cảnh báo người dân về việc vịt om và thịt viên bị mốc, theo Bloomberg.

Trên WeChat, nhiều người đăng tải việc món vịt om đã hết hạn sử dụng, trong khi dầu ăn và thịt viên đến từ những đơn vị không rõ nguồn gốc.

Phố Đông, khu tài chính và công nghiệp ở phía đông Thượng Hải, mở cuộc điều tra về các gói thực phẩm do chính quyền phân phối.

883

Người dân Thượng Hải kiểm tra thực phẩm được hỗ trợ trong giai đoạn phong tỏa

Ở quận Mẫn Hàng, hai quan chức địa phương bị sa thải vào đầu tuần vì giao thịt lợn kém chất lượng. Một nhà bán lẻ chịu trách nhiệm cung cấp thực phẩm cho phía tây thành phố đã gửi thư xin lỗi vào ngày 21/4 do chất lượng gạo mà họ phân phối cho chính phủ.

"Cơ quan quản lý thị trường sẽ điều tra và trừng phạt những việc này nghiêm ngặt và nhanh chóng", Tao Ailian, quan chức quản lý thị trường ở Thượng Hải, cho biết.

Giới chức thành phố ban hành hướng dẫn việc phân phối các thực phẩm sạch, yêu cầu các cơ quan sản xuất phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những lo ngại về nguồn cung thực phẩm diễn ra trong thời điểm Thượng Hải vẫn ghi nhận nhiều ca mắc mới. Dù số ca mắc có chiều hướng giảm (18.495 ca mắc ghi nhận ngày 21/4), thành phố đã có thêm 8 ca tử vong, nâng số người tử vong trong làn sóng COVID-19 lần này tại Thượng Hải lên 25.

Hiện chưa có dấu hiệu cho thấy khi nào thành phố sẽ hoàn toàn dỡ bỏ phong tỏa, vốn đã kéo dài hơn hai tuần.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer