Trung Quốc: Nới lỏng quy định phòng, chống COVID-19 đối với các cơ sở giải trí

Trung Quốc ngày 18/11 tiếp tục nới lỏng các quy định phòng, chống dịch COVID-19, theo đó bãi bỏ hạn chế số người được phép đến rạp hát hay tham gia các sự kiện như hòa nhạc và liên hoan âm nhạc ở những khu vực nguy cơ thấp không có ổ dịch.
19/11/2022 09:45
28

Ảnh minh họa

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã ban hành hướng dẫn sửa đổi cho các đại lý du lịch, các cơ sở biểu diễn và giải trí. Một thông báo của chính phủ nêu rõ các chính quyền địa phương cần nâng cao các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch, không nên tùy tiện đóng cửa các cơ sở giải trí.

Các biện pháp cụ thể phần lớn phù hợp với việc nới lỏng mới nhất các quy định phòng chống dịch của Trung Quốc, tuy nhiên có thể là một điểm sáng đối với các công ty giải trí và du lịch bị thiệt hại do 3 năm áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt phòng chống dịch COVID-19.

Các địa điểm như quán karaoke, cà phê internet và các điểm chơi đánh cờ được phép hoạt động theo các quy định sửa đổi đối với những khu vực nguy cơ thấp, có nghĩa là các cơ sở này được mở cửa kinh doanh như bình thường nếu họ áp dụng các quy định phòng chống dịch thích hợp.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer