Trung Quốc: Thâm Quyến áp đặt các biện pháp ngừa COVID-19 theo từng cấp độ

Từ ngày 5/9, Thâm Quyến (Trung Quốc) áp đặt các biện pháp ngừa COVID-19 theo từng cấp độ, trong khi thành phố Thành Đô thông báo gia hạn phong tỏa.
05/09/2022 10:46

Trung Quốc đang đối mặt với đợt bùng phát COVID-19 mới và trung tâm công nghệ Thâm Quyến ở phía nam đất nước cùng với đô thị Thành Đô ở phía tây nam đang là những điểm nóng đáng chú ý. 

Thâm Quyến bắt đầu phong tỏa từ 3/9. Thành phố vừa công bố một đợt xét nghiệm COVID-19 mới và khẳng định sẽ "điều động mọi nguồn lực sẵn có, huy động mọi lực lượng và thực hiện mọi biện pháp có thể" để dập dịch.

Trung-Quoc-Phong-Toa

Trung tâm công nghệ Thâm Quyến (Trung Quốc) phân cấp độ dịch COVID-19 để ngăn chặn lây lan (Ảnh chụp màn hình)

Riêng Thành Đô, đô thị có 21 triệu dân bị phong tỏa từ 1/9, thông báo sẽ giữ phong tỏa ở hầu khắp thành phố và tiến hành xét nghiệm hàng loạt từ 5-7/9. 

Hiện tại, 33 thành phố ở Trung Quốc đang bị phong tỏa một phần hoặc toàn bộ, ảnh hưởng đến hơn 65 triệu cư dân, theo ước tính của tạp chí tài chính Trung Quốc Caixin.

Tại Thâm Quyến - thành phố 18 triệu dân - một quan chức nhận định, rủi ro vẫn còn đáng kể.

"Hiện nay, tình hình COVID-19 của thành phố đang nghiêm trọng và phức tạp. Số ca nhiễm mới vẫn còn tương đối cao và nguy cơ lây truyền trong cộng đồng vẫn tồn tại" - Lin Hancheng, quan chức y tế công cộng ở Thâm Quyến, thông tin ngày 4/9. 

Thâm Quyến báo cáo 89 ca COVID-19 mới lây truyền tại địa phương trong ngày 3/9, tăng 2 ca so với một ngày trước đó. 

Dựa trên kết quả cuộc xét nghiệm vào cuối tuần, Thâm Quyến sẽ phân loại các khu vực thành 3 cấp, phản ánh nguy cơ lây nhiễm thấp, trung bình và cao, quan chức Lin Hancheng nói.

Những khu vực được coi là có nguy cơ thấp sẽ dỡ bỏ các biện pháp hạn chế trong khi phong tỏa tiếp tục áp dụng ở các khu vực có nguy cơ cao và trung bình. Những khu vực phát hiện ca lây nhiễm, các biện pháp hạn chế tạm thời được kéo dài 3 ngày.

Các quận Phúc Điền, Nam Sơn và Long Hoa của Thâm Quyến cho biết, những trung tâm giải trí như rạp chiếu phim và phòng karaoke vẫn đóng cửa, các nhà hàng phục vụ nửa công suất.

Thành Đô - thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên - sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp ngăn chặn COVID-19 ở hầu hết thành phố. Ngay cả ở hai khu vực ở Thành Đô được phép trở lại hoạt động bình thường - quận Tân Tân và thành phố Cung Lai - hoạt động ăn uống tại chỗ trong nhà hàng vẫn bị cấm trong khi các hoạt động như hội nghị và biểu diễn bị hạn chế nghiêm ngặt.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer