Trung Quốc: Tỉnh Hà Nam yêu cầu người dân xét nghiệm COVID 2 lần/ngày

Chính quyền tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã yêu cầu gần 100 triệu dân xét nghiệm COVID-19 hai ngày/lần trong bối cảnh quốc gia ứng phó với đợt bùng phát diễn biến phức tạp do biến thể Omicrom.
23/05/2022 17:02
386

Trung Quốc khẳng định duy trì chính sách "Không COVID"

Theo hãng tin AFP, để tránh kịch bản phong tỏa toàn thành phố như Thượng Hải gây ra thiệt hại lớn không chỉ về kinh tế mà còn về đối với tinh thần người dân, chính quyền địa phương các tỉnh và thành phố tại Trung Quốc đang áp dụng phương pháp xét nghiệm thường xuyên để phát hiện sớm các ca mắc và khoanh vùng ổ dịch.

"Người dân tỉnh Hà Nam nên xét nghiệm axit nucleic ít nhất 48 giờ một lần", một bài viết đăng trên website chính thức của chính quyền địa phương ngày 22/5.

Giới chức cho biết đợt xét nghiệm mới sẽ được triển khai từ thủ phủ Trịnh Châu trước khi kết thúc tháng 5 nhằm “nhận diện những nguy cơ tiềm ẩn” một cách nhanh chóng.

Những người không tuân thủ quy định xét nghiệm sẽ không thể quét mã để có thể vào những tụ điểm công cộng hay sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Biện pháp tương tự hiện được triển khai tại thành phố Thạch Gia Trang (tỉnh Hồ Bắc). Chính quyền địa phương thông báo thành phố này bắt đầu xét nghiệm COVID-19 hàng tuần đối với 11 triệu dân từ ngày 23/5.

Các nhà phân tích cảnh báo phương pháp xét nghiệm hàng loạt với tần suất thường xuyên sẽ gây tốn kém đối với một nền kinh tế vốn đang “lung lay” vì dịch bệnh và giá dầu.

Trong một báo cáo tháng này của tập đoàn phân tích tài chính Nomura, các chuyên viên chỉ ra nếu như toàn bộ Trung Quốc đại lục áp dụng phương pháp xét nghiệm hàng loạt thường xuyên, việc này có thể tiêu tốn từ 0,9% đến 2,3% tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc.

Tình trạng gần như toàn bộ thành phố Thượng Hải bị phong tỏa trong hai tháng qua đã khiến chuỗi cung ứng gặp khó khăn. Doanh số bán lẻ và sản lượng của các nhà máy trong tháng trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer