Trung Quốc: Chính quyền Thủ đô Bắc Kinh tăng cường các biện pháp chống dịch

Trong những ngày qua, Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 ở mức vài chục ca mỗi ngày, trong đó có các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trước tình hình này, chính quyền thành phố đã quyết định đưa ra 4 biện pháp để tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh, áp dụng từ ngày 22-28/5.
23/05/2022 16:36
388

Ảnh minh họa

biện pháp đầu tiên trong số các biện pháp trên là thực hiện nghiêm yêu cầu làm việc trực tuyến, theo đó ngoài các quận Triều Dương, Phòng Đài, Phòng Sơn, Thuận Nghĩa, Hải Điện đã triển khai làm việc tại nhà, yêu cầu các quận khác tiếp tục triển khai mô hình làm việc này nhằm giảm lưu lượng người di chuyển. Trường hợp  cần đến cơ quan làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ, đi xe một mình và tuân thủ cung đường từ nhà đến cơ quan và ngược lại. Biện tháp thứ hai là không tụ họp đông người nếu không cần thiết. Theo đó, vẫn duy trì hoạt động kinh doanh tại các địa điểm đảm bảo phục vụ đời sống người dân như siêu thị, cửa hàng rau quả, nhà hàng (chỉ bán mang về), cơ sở y tế, hiệu thuốc. Tuy nhiên, đóng cửa tất cả các khu vui chơi giải trí, cơ sở tập luyện thể thao, trung tâm đào tạo trực tiếp, trung tâm thương mại. Biện pháp thứ ba là giảm lưu lượng người di chuyển.

Các quận Triều Dương, Phòng Đài, Phòng Sơn, Thuận Nghĩa tiếp tục thực hiện điều chỉnh hoạt động của xe buýt và tàu điện ngầm đã được đề ra trước đó, hủy bỏ hoặc dừng hoạt động các bến xe buýt và tàu điện ngầm tại các khu vực kiểm soát, phong tỏa mới; hạn chế khu vực kinh doanh taxi; đóng cửa toàn bộ các khu danh lam thắng cảnh, trong khi các công viên mở cửa nhưng giới hạn dưới 30% công suất. Thứ tư, tăng cường công tác phòng chống dịch tại khu dân cư và nơi công cộng. Theo đó, thực hiện nghiêm các biện pháp như quản lý người và phương tiện ra vào, đo thân nhiệt, quét mã sức khỏe, kiểm tra kết quả xét nghiệm axit nucleic trong vòng 48 giờ. Người dân thành phố hạn chế ra ngoài, không tụ tập, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Số liệu thống kê cho thấy trong 24 giờ - từ 15h00 ngày 21/5 đến 15h00 ngày 22/5 theo giờ địa phương - tại thành phố Bắc Kinh có thêm 94 ca mắc COVID-19 (81 ca có triệu chứng và 13 ca không triệu chứng), trong đó 17 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tính từ ngày 22/4 đến 15h00 ngày 22/5, tại Bắc Kinh có tổng cộng 1.493 ca mắc mới COVID-19 liên quan đến 15 quận.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer