Trung Quốc: Trẻ em tại Thủ đô Bắc Kinh không thể trở lại trường học vì số ca mắc COVID-19 tăng

Hầu hết trẻ em tại Thủ đô Bắc Kinh sẽ không trở lại trường học vào tuần tới như kế hoạch ban đầu, Nhà chức trách Trung quốc ngày 11/6 cho biết.
13/06/2022 07:35

Quyết định trên được đưa ra sau khi một ổ dịch COVID-19 bùng phát khiến chính quyền thành phố Bắc Kinh buộc phải thay đổi kế hoạch nối lại việc giảng dạy và học tập trực tiếp.

Trong tuần này, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã nới lỏng nhiều biện pháp phòng dịch, nhưng hàng chục ca nhiễm mới liên quan đến một quán bar đã khiến cơ quan chức năng phải tái áp dụng một số biện pháp hạn chế. Theo người phát ngôn chính quyền thành phố Bắc Kinh, hầu hết học sinh tiểu học và trung học ở thành phố này sẽ "tiếp tục học từ xa" từ ngày 13/6.

1000-16550063822531725255016

Ngày 11/6, Trung Quốc ghi nhận 138 ca lây mắc COVID-19 trong cộng đồng, đa số tại Bắc Kinh (Ảnh: AP)

Giới chức y tế thành phố cho biết, ổ dịch mới đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng và có nguy cơ lây lan tương đối cao. Hiện có khoảng 115 ca mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch nói trên.

Trước đó, vào ngày 5/6, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã thông báo dỡ bỏ nhiều hạn chế để phòng chống COVID-19 sau hơn một tháng phong tỏa đối với 22 triệu cư dân. Bắc Kinh đã phải đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh vào cuối tháng 4 với trên 1.900 trường hợp dương tính, một con số cao đối với Trung Quốc, quốc gia áp dụng chính sách "Zero COVID" nghiêm ngặt.

Để hạn chế sự lây lan, các trường học, cơ sở kinh doanh không thiết yếu và địa điểm công cộng đã đóng cửa vào đầu tháng 5, trong khi những nhà hàng chỉ có thể bán đồ mang về. Các cư dân được kiểm tra y tế hàng ngày hoặc gần như được khuyến khích làm việc tại nhà. Sau một số nới lỏng dần dần trong những ngày gần đây, thành phố này đã thông báo người dân Bắc Kinh quay trở lại làm việc từ ngày 6/6 và mở cửa lại các trường học vào ngày 13/6.

Trung Quốc là nền kinh tế cuối cùng vẫn cam kết với chiến lược "Zero COVID," áp dụng phong tỏa và xét nghiệm hàng loạt cùng với cách ly kéo dài.

Từ cuối tuần này, thành phố Thượng Hải với hơn 20 triệu dân cũng áp dụng phong tỏa để xét nghiệm, chỉ 10 ngày sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài hai tháng.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết, ngày 11/6, Trung Quốc ghi nhận 138 ca lây truyền trong cộng đồng, trong đó có 61 trường hợp tại Bắc Kinh và 16 bệnh nhân tại Thượng Hải.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer