Trước khi trộn sữa với chuối, bạn hãy đọc ngay điều này

Mặc dù có hương vị tuyệt vời, nhưng sữa và chuối khi trộn với nhau lại gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
12/10/2020 14:25

Những người đang cố gắng tăng cân thường được đề nghị ăn chuối và sữa cùng nhau. Trong khi nhiều người cho rằng sự kết hợp này là một sự kết hợp tuyệt vời, các chuyên gia dinh dưỡng lại nhận định khác.

Các chuyên gia cho biết, ngay cả khi bạn muốn uống sữa và chuối cùng nhau, trước tiên bạn uống sữa và đợi 20 phút trước khi ăn chuối. Sữa trộn cùng chuối cản trở quá trình tiêu hóa và làm gián đoạn giấc ngủ.

Sự kết hợp này không được khuyến khích cho những người bị dị ứng như hen suyễn vì nó tạo ra chất nhầy có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp.

Theo hệ thống y học Hindu truyền thống ở Ấn Độ, sữa và chuối nằm trong danh sách những thực phẩm không tương thích nhất. Khi tiêu thụ cùng nhau, sự kết hợp thực phẩm có thể làm giảm agni (hỏa tiêu hóa), sinh ra độc tố và có thể gây tắc nghẽn xoang, ho, cảm lạnh và dị ứng.

Tiếp nữa, chuối và sữa cùng được gọi là Viruddh Aahar (sự kết hợp không tương thích). Sự kết hợp này tạo ra ama (độc tố), có thể gây mất cân bằng trong cơ thể. Nó cũng phá vỡ hệ vi khuẩn đường ruột. Nó có một phản ứng tiêu cực trên cơ thể, tạo ra nước bổ sung, chặn các kênh cơ thể, có thể gây nôn mửa, cử động lỏng lẻo và thậm chí dẫn đến bệnh tim.

Tóm lại, chuối và sữa không đi đôi với nhau và có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tránh trộn cả hai loại với nhau và tốt nhất nên dùng chúng riêng biệt trong khoảng thời gian ít nhất là 20 phút.

Cả hai loại thực phẩm đều có những đặc tính riêng chỉ có lợi cho chúng ta theo nhiều cách khác nhau khi ăn riêng lẻ, theo Timesofindia.

Phạm Huyền (tổng hợp)

Từ khóa Từ khóa:
chuối sữa tiêu hóa
comment Bình luận

largeer