Trường Tiểu học Tây Mỗ ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch COVID-19

Hành động thiết thực ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch COVID-19 của Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh trường Tiểu học Tây Mỗ đã góp phần vào tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
02/06/2021 15:51

Vừa qua, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc nhằm vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nguy cơ lây lan nhanh và rất nguy hiểm, khó lường. Từ ngày 27/4/2021 đến nay, dịch bệnh bùng phát lần thứ tư, đã phát sinh trên địa bàn 30 tỉnh, thành phố, lây nhiễm vào khu công nghiệp, nhất là ở địa bàn các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, TP Đà Nẵng, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,…

Lực lượng ở tuyến đầu như ngành y tế, quân đội, công an, Tổ COVID-19 cộng đồng, tình nguyện viên,... đang phải dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm. Nhiều tấm gương làm việc tận tụy, quên mình, xả thân vì nhiệm vụ, làm lay động lòng người, được cả xã hội cảm phục, biết ơn. Đảng và Nhà nước ta đang tích cực chuẩn bị mọi mặt để tiêm vaccine đại trà phòng bệnh cho nhân dân.

Hưởng ứng thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm về việc ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19, trường Tiểu học Tây Mỗ đã triển khai hoạt động ý nghĩa này đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh và các nhà hảo tâm, huy động nguồn lực chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Empty

Cuộc vận động đã được toàn thể các thầy cô giáo, nhân viên, phụ huynh, học sinh và các nhà hảo tâm hưởng ứng nhiệt tình với tinh thần “Mỗi người dân Việt Nam là một chiến sĩ trên mặt trận chống giặc COVID-19”. Nhận thức được rõ trách nhiệm với cộng đồng, ai cũng muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình theo tiếng gọi của Tổ quốc và hi vọng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 một cách sớm nhất.

“Với góc độ là người đứng đầu của một đơn vị, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, nhà trường đã triển khai, tuyên truyền, lan tỏa tới từng lớp, từng phụ huynh, học sinh tích cực tham gia phong trào vì cộng đồng, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Tây Mỗ xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp của các quý vị phụ huynh, các nhà hảo tâm cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã tích cực chung sức đồng lòng tạo nên nguồn sức mạnh đoàn kết cùng cả nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Với tình cảm sâu sắc, trách nhiệm và điều kiện của mình, các quý vị phụ huynh, các nhà hảo tâm cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, quý phụ huynh và các nhà hảo tâm đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch COVID-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm với số tiền là 95.500.000 đồng. Ngoài ra, nhà trường cũng tham gia ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch COVID-19 của Hội Chữ thập đỏ quận Nam Từ Liêm, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tây Mỗ, Hội Chữ thập đỏ phường Tây Mỗ,... Đặc biệt, ủng hộ 2.538 tấm chắn giọt bắn cho Quận đoàn Nam Từ Liêm và 2.000 chiếc khẩu trang cho trạm y tế phường Tây Mỗ”, cô giáo Trần Thị Ngọc Oanh - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Empty

“Trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm như hiện tại, nhà trường đã có những hoạt động, thiết thực và kịp thời khi hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ quốc về việc đóng góp cho Quỹ Phòng chống dịch COVID-19, chính vì vậy các phụ huynh của lớp và của trường đều đồng lòng ủng hộ rất nhiệt tình. Bản thân là Trưởng Ban phụ huynh của lớp, tôi cảm thấy hợp lý và rất cảm ơn nhà trường đã tổ chức hoạt động thiện nguyện này. Tôi cũng như các phụ huynh khác và các học sinh có cơ hội đóng góp một phần vào tinh thần quyết tâm chống dịch cùng cả nước”, Trưởng Ban phụ huynh lớp 1A1 trường Tiểu học Tây Mỗ cho biết thêm.

Empty

Hiện tại, các phong trào thiện nguyện của nhà trường đều triển khai rất hiệu quả. Nhà trường vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động Ban phụ huynh của các lớp và các cô giáo tạo điều kiện cho các em học sinh được thực hiện những việc làm có ý nghĩa chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Nhà trường cùng các thầy cô giáo luôn tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 khi diễn biến ngày càng phức tạp càng phải nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, nêu cao tinh thần để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cho cả cộng đồng. Cùng với đó, động viên học sinh tập trung rèn luyện ôn tập, củng cố kiến thức trong thời gian nghỉ dịch với tâm thế sẵn sàng trở lại trường hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Empty

Với mục tiêu giáo dục toàn diện, phát triển năng lực, phẩm chất, hình thành nhân cách cho học sinh, nhà trường mong muốn sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội để học sinh được hưởng trọn vẹn nền giáo dục tốt đẹp nhất.

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer