Tự làm kem dưỡng ẩm cho da nhờn với các thành phần cơ bản trong nhà bếp

Da dầu có lẽ là một trong những loại da khó quản lý nhất vì nó có xu hướng nhạy cảm và dễ bị nổi mụn. Mọi người có xu hướng tin rằng vì da của họ là da dầu nên họ không cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Trên thực tế, điều này chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề và dẫn đến bùng phát. Vì vậy, việc dưỡng ẩm cho da nhờn hàng ngày là vô cùng quan trọng.
17/06/2022 10:08

Sữa

Trong số nhiều lợi ích của sữa là sự hiện diện của axit lactic, có đặc tính dưỡng ẩm và giúp duy trì chức năng hàng rào của da. Lấy một phần tư cốc sữa tươi và thêm vài giọt nước cốt chanh. Kết hợp tốt và áp dụng cho khuôn mặt của bạn. Để trong mười phút trước khi rửa sạch. Lặp lại mỗi tuần một lần.

Dầu hướng dương

Dầu hạt hướng dương rất giàu axit linoleic, giúp hydrat hóa và củng cố hàng rào bảo vệ da. Để sử dụng, thoa một vài giọt dầu hướng dương lên da. Không rửa sạch. Áp dụng ít nhất một lần mỗi ngày để giữ ẩm cho da.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trà xanh

Trà xanh ngăn ngừa sự mất nước xuyên biểu bì và duy trì sự cân bằng độ ẩm của da. Cho túi trà xanh vào nước nóng, để nguội rồi đổ hết vào bát. Khuấy mật ong và đắp gói lên mặt và cổ của bạn. Rửa sạch sau mười phút. Sử dụng gói dưỡng ẩm này 1-2 lần mỗi tuần.

Cánh hoa hồng

Nước hoa hồng đã được chứng minh là có tác dụng làm săn chắc và làm se da, có thể nhờ chiết xuất từ cánh hoa hồng. Cho một ít nước hoa hồng vào nồi và thêm một cốc cánh hoa hồng. Đun sôi, sau đó để nguội và lọc. Bạn có thể thêm gel lô hội vào đó và để trong tủ lạnh. Sau đó, bạn có thể thoa lên mặt. Điều này có thể được thực hiện mỗi tối trước khi bạn đi ngủ.

Dâu tây

Đặc tính dưỡng ẩm của dâu tây có thể giúp giảm sự mất nước qua biểu bì và nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn. Nghiền hai hoặc ba quả dâu tây để tạo thành một hỗn hợp đặc, mịn. Kết hợp hỗn hợp này với một thìa kem tươi và một đến hai thìa cà phê mật ong. Massage mặt nạ dưỡng ẩm này lên vùng da trên mặt và cổ. Gội sạch sau mười phút. Lặp lại hai lần một tuần.

Chanh và mật ong

Chanh có chức năng như một chất làm se. Mật ong là một chất làm mềm tuyệt vời giúp dưỡng ẩm làn da của bạn và cũng có thể giúp giảm mụn trứng cá. Thêm nước cốt chanh và mật ong, trộn đều sau đó thoa lên mặt và cổ, rửa sạch sau 15 phút. Kết quả tốt nhất thu được bằng cách lặp lại điều trị này 1-2 lần mỗi tuần.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer