Tự nhiên bị đau ngực là biểu hiện của bệnh gì

Tự nhiên bị đau ngực là biểu hiện của bệnh gì? Tự nhiên bị đau ngực là hiện tượng rất dễ xảy ra ở con người, nhất là ở người già. Tự nhiên bị đau ngực có thể là dấu hiệu của bệnh đau tim, nhồi máu cơ tim, chứng rối loạn cơ ngực...
07/11/2017 09:24

 Đau ngực là gì?

Đau ngực được hiểu là cảm giác khó chịu ở vùng ngực. Đau ngực có các dạng: đau ngực trái, đau ngực phải và đau giữa ngực. Mỗi dạng đau ngực biểu hiện triệu chứng, bệnh lý khác nhau. Tự nhiên bị đau ngực là một triệu chứng cần đặc biệt được quan tâm. Bởi tự nhiên bị đau ngực đa phần là dấu hiệu về các bệnh lý liên quan đến hệ tim mạch. Vậy nên, các bác sĩ khuyên người dân tự nhiên bị đau ngực hoặc đau nhựng nhiều ngày thì nên đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.

Nếu cơn đau ngực kéo dài, kèm theo các triệu chứng khác như đau xương quai hàm, đau cánh tay, cơ thể cảm thấy mệt mỏi, mồ hôi chảy nhiều, khó thở thì nên đến ngay cơ sở y tế. Bởi đây là dấu hiệu cơ bản của bệnh đau tim.

Tu nhien bi dau nguc la b

 

Tự nhiên bị đau ngực là biểu hiện của bệnh gì, đau ngực là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh

Tự nhiên bị đau ngực nói chung có thể xuất phát từ 2 nguyên nhân cơ bản: đau ngực do các bệnh lý về tim hoặc đau ngực không do tim. Nếu đau ngực do tim, chủ yếu liên quan đến các vấn đề về mạch vành, nó có thể là biểu hiện của đau thắt ngực hoặc nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, đau ngực có thể do viêm phổi, do viêm khớp sụn, căng cơ ngực...

Ngoài ra, đau ngực cũng xuất phát từ một số nguyên nhân khác: viêm màng phổi, loét dạ dày tá tràng, bệnh zona, tràn khí màng phổi...

Tự nhiên bị đau ngực phải

Tự nhiên bị đau  ngực phải là một hiện tượng được nhiều người quan tâm. Thông thường, đau ngực phải xuất phát từ các triệu chứng thông thường khi con người bị căng thẳng, mệt mỏi hoặc lao động quá sức. Tuy nhiên, ở một vài trường hợp, đau ngực phải đôi khi cũng là biểu hiện của một số bệnh lý về tim mạch.

Theo nghiên cứu khoa học, đau ngực là triệu chứng rối loạn cơ ngực. Hiện tượng này thường xuất hiện ở người già, một số người trung tuổi hoặc những người thường xuyên làm việc vất vả.

Khi làm việc quá vất vả, có thể khiến các cơ mệt mỏi. Tự nhiên bị đau ngực phải cũng có thể xuất hiện do làm việc sai tư thế, do căng thẳng hoặc do người ngồi tì lâu vào bàn trong thời gian dài.

Tu nhien bi dau nguc la b

 

Tự nhiên bị đau ngực là biểu hiện của bệnh gì, đau ngực phải thường xuất hiện chủ yếu ở đối tượng là người cao tuổi

Nếu cơn đau ngực phải tự nhiên xuất hiện, người đau chỉ cần hít thở sâu, thở đều. Đồng thời cần điều chỉnh lối sống, cách sinh hoạt cá nhân. Hàng ngày nên có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý và thường xuyên luyện tập thể thao.

Ở góc độ khác, tự nhiên bị đau ngực phải cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý. Tuy nhiên, các bệnh lý này không quá nghiêm trọng và có thể điều trị dứt điểm bằng thuốc tân dược.

Trong trường hợp tự nhiên bị đau ngực phải nhưng các cơn đau dữ dội, không dứt thì nên đi khám tại chuyên khoa tim mạch ở các bệnh viện uy tín để được tư vấn và có phương pháp điều trị phù hợp.

Tự nhiên bị đau ngực trái

Trái tim của con người nằm ở bên trái, vậy nên khi có biểu hiện tự nhiên bị đau ngực trái thì đặc biệt cần chú ý. Bởi đau ngực trái rất có thể là biểu hiện của các loại bệnh liên quan đến trái tim và hệ tim mạch.

Đau ngực trái là biểu hiện của  rất nhiều loại bệnh lý khác nhau. Các bác sĩ cho rằng, đau ngực trái có thể là biểu hiện của bệnh tim, dạ dày, viêm phổi hoặc thực quản.

Tu nhien bi dau nguc la b

 

Tự nhiên bị đau ngực là biểu hiện của bệnh gì, đau ngực trái là dấu hiệu của nhiều bệnh tim mạch rất nguy hiểm

- Biểu hiện của chứng nhồi máu cơ tim: Tự nhiên bị đau ngực trái (cảm giác như bị bóp ngẹt, cơn đau lan dần xuống cánh tay trái, cổ và lương), cơn đau kéo dài thơn 30 phút, cơ thể toát mồ hôi, buồn nôn... chính là dấu hiệu của bệnh ngồi máu cơ tim. Bệnh nhồi máu cơ tim có tỷ lệ tử vong rất cao. Bởi vậy, khi xuất hiện hiện tượng này người nhà bệnh nhân cần gọi ngay xe cấp cứu để tránh các hậu quả xấu xảy ra.

- Bệnh lý về thực quản và dạ dày: Một số người tự nhiên bị đau ngực trái khi ăn uống chính là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến thực quản hoặc dạ dày.

- Biểu hiện của viêm màng tim, viêm màng phổi: Khi đó cơn đau ngực trái xảy ra đột ngột, cơn đau tăng dần giống như bị dao đâm.

Đa số các cơn đau phần ngực trái đều liên quan đến các loại bệnh lý nguy hiểm. Bởi vậy, nếu tự nhiên bị đau ngực trái thì không nên con thường. Các bác sĩ khuyên người bị đua ngực trái nên đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị.

Tự nhiên bị đau giữa ngực

Ngoài hiện tượng tự nhiên bị đau ngực trái hoặc phải nhiều người còn bị đau vùng giữa ngực. Hiện tượng đau giữa ngực thường diễn ra đột ngột, mỗi cơn đau chỉ kéo dài khoảng vài giây.

Tự nhiên bị đau giữa ngực là cảm giác tức ngực, khó thở, đôi khi cơn đau có thể lan đến cổ hoặc xuống vùng bàn tay. Hiện tượng đau ngực giữa trở nên nghiêm trọng hơn khi người bệnh cố gắng đi nhanh, vận động nhanh hoặc ăn quá nhiều...

Theo các bác sĩ chuyên khoa tim mạch, tự nhiên bị đau giữa ngực xuất phát từ nguyên nhân: vùng cơ tim bị thiếu máu và oxy. Tức là, vùng động mạch vành bị dẹp hoặc bị xơ vữa khiến cho đường đi của máu và oxy bị hẹp lại dẫn đến hiện tượng đau vùng giữa ngực.

Tu nhien bi dau nguc la b

 

Tự nhiên bị đau ngực là biểu hiện của bệnh gì, đau ngực giữa rất nguy hiểm nó có thể là nguyên nhân dẫn đến chứng xơ vữa động mạch

Hiện tượng này trở nên nghiêm trọng hơn khi người bệnh cố gắng làm việc nặng, khi bị xúc động. Động mạch vành hẹp là vấn đề cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe của mỗi người. Thiếu máu và oxy có thể dễ dẫn đến bệnh nhồi máu cơ tim gây tử vong.

Cũng như hiện tượng tự nhiên bị đau ngực trái, hiện tượng bị đau giữa ngực cũng rất nguy hiểm. Các các sĩ khuyên người bị đau giữa ngực nên đi khám ngay lập tức để chẩn đoán mức độ nguy hiểm và có biện pháp điều trị hợp lý.

Để bệnh được cải thiện và nguy hại cho sức khỏe, người bị đau giữa ngực nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt, điều chỉnh cảm xúc, thường xuyên bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm tốt cho tim mạch. Đồng thời nên hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, các chất kích thích.

comment Bình luận

largeer