Tưởng niệm 500.000 người thiệt mạng trong đại dịch, Mỹ treo cờ rủ

Việc treo cờ rủ sẽ diễn ra trong 5 ngày và Tổng thống Biden sẽ có bài phát biểu toàn quốc từ Nhà Trắng trước khi cùng phu nhân Jill Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và chồng là Doug Emhoff tham dự buổi lễ tưởng niệm và thắp nến tưởng niệm các nạn nhân COVID-19. Đây sẽ là lễ tưởng niệm nạn nhân COVID-19 lần thứ hai mà ông Biden tổ chức kể từ khi lên nắm quyền.
23/02/2021 09:54

Một ngày trước khi nhậm chức, ông Biden đã tham dự lễ thắp ánh sáng tại Đài tưởng niệm Lincoln để vinh danh những người thiệt mạng vì COVID-19.

Các sự kiện được tổ chức trong tối 22/2 (theo giờ địa phương), bao gồm cả bài phát biểu của Tổng thống, sẽ nhấn mạnh mức độ mất mát của dấu mốc đáng buồn này đối với người dân Mỹ và nhiều gia đình trên khắp nước Mỹ. Tổng thống Biden sẽ ca ngợi sức mạnh của người dân Mỹ trong việc lật ngược tình thế của cuộc chiến chống đại dịch bằng cách cùng nhau làm việc, tuân theo các hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng và tiêm chủng ngay khi đủ điều kiện.

tuong niem nguoi chet trong dai dich

Bài phát biểu không tập trung vào phản ứng đối với đại dịch của chính quyền, mà đó là một khoảnh khắc nhân văn và khoảnh khắc để tưởng nhớ những người đã mất trong năm qua.

Tổng thống Biden luôn coi việc giải quyết đại dịch COVID-19 là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối nội. Chính vì vậy, chính quyền của ông đã thực hiện mạnh mẽ một loạt các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch cũng như đang thúc đẩy tích cực việc triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 trên toàn quốc. Bên cạnh đó, ông Biden cũng luôn công khai thể hiện sự đồng cảm với các nạn nhân COVID-19 cũng như đối với những người thân của các nạn nhân. Đây được coi là một chiến lược có thể tạo ra một bước đột phá trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Biden vốn đang gặp khó khăn khi phải cùng lúc giải quyết những thách thức về kinh tế cũng như những rạn nứt và chia rẽ về chính trị.

Trước đó, Tổng thống Biden cũng đã cảnh báo số người tử vong vì COVID-19 tại quốc gia hàng đầu thế giới này có thể vượt ngưỡng 600.000, tuy nhiên hiện có nhiều dấu hiệu tích cực cho thấy cuộc chiến chống đại dịch đang đạt được tiến bộ ở Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới khi số ca nhiễm và tử vong vì virus SARS-CoV-2 đang giảm mạnh, trong khi số lượng vaccine được cung cấp tăng lên đáng kể.

Theo các số liệu hiện nay, một năm sau khi Mỹ xác nhận ca tử vong đầu tiên vì virus SARS-CoV-2, số người tử vong vì virus này tại cường quốc số một thế giới đã đạt ngưỡng 500.000 người, cao hơn con số của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer