Tuyên Quang: Nhà hàng, quán cà phê đông nghịt dù mới phát hiện 5 trường hợp là F1

Trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã ghi nhận 5 F1, 107 F2 liên quan đến các bệnh nhân 2927 và 2928 tại Hà Nội. Ghi nhận thực tế tại các nhà hàng, quán cà phê, quán pub… vẫn diễn ra tình trạng tụ tập đông người, người dân chủ quan không đeo khẩu trang.
02/05/2021 12:06

Ghi nhận ngày 30/4 và 1/5, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên tại thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang), lượng người từ nơi khác đổ về tăng đột biến. Tuy nhiên, bất chấp việc trên địa bàn tỉnh vừa xuất hiện 5 trường hợp F1, 102 F2 liên quan đến các trường hợp dương tính với Covid-19, nhiều người dân vẫn chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Tuyen Quang phat hien 5 truong hop f1 a2

Lực lượng chức năng đi tuyên truyền và xử lý nhà hàng, quán cà phê tụ tập đông người trên địa bàn thành phố Tuyên Quang. Ảnh Dân Việt

Trước đó ngay trong tối ngày 30/4, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp khẩn với một số thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để triển khai những công việc cấp thiết trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại cuộc họp, ông Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, theo báo cáo của ngành Y tế.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang , qua rà soát trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có 5 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 2927 và 2928 tại Hà Nội có kết quả âm tính, trong đó có 3 trường hợp ở huyện Chiêm Hóa, 2 trường hợp ở huyện Sơn Dương và 102 trường hợp F2.

Sau khi rà soát và truy vết, ngành Y tế đã lấy 107 mẫu, đến nay đã có 44 mẫu có kết quả âm tính (5 mẫu F1, 39 mẫu F2), 63 mẫu F2 đang chờ kết quả. Cả 5 trường hợp F1 đều đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Chiêm Hóa và Sơn Dương, còn các trường hợp F2 được theo dõi và cách ly tại nhà. 

Tuyen Quang phat hien 5 truong hop f1 a3jpg

Tính đến 21h30 tối ngày 1/5, tất cả các trường hợp F1 và F2 có liên quan đến bệnh nhân 2927, 2928 tại Hà Nội đều đã có kết quả âm tính. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận tại các nhà hàng, quán cà phê, quán pub… trên địa bàn thành phố Tuyên Quang trong 2 ngày 30/4 và 1/5 vẫn xuất hiện tình trạng tụ tập đông người và nhiều người dân chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Tuyen Quang phat hien 5 truong hop f1 a4jpg

Một đám cưới trên địa bàn phường Tân Quang (thành phố Tuyên Quang), người dân đi dự không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19. Ảnh báo Tuyên Quang.

 

Tuyen Quang phat hien 5 truong hop f1 a5jpg

Xe lưu động của Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe (Sở Y tế) tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh báo Tuyên Quang. 

Tuyen Quang phat hien 5 truong hop f1 a6jpg

Theo ghi nhận, tình trạng tụ tập đông người tại các nhà hàng, quán cà phê, quán pub… chủ yếu vào thời điểm buổi tối. Hình ảnh ghi nhận tại một quán cà phê ở thành phố Tuyên Quang lúc 21h ngày 1/5.

Tuyen Quang phat hien 5 truong hop f1 a7pg

Tại khu vực trung tâm quảng trường thành phố Tuyên Quang, nhằm hạn chế tụ tập đông người, cơ quan chức năng đã tắt hết các bóng điện và phát loa tuyên truyền. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện nhiều người bán hàng rong và du khách không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. 

Tuyen Quang phat hien 5 truong hop f1 a8

Hình ảnh tại một quán pub trên đường Bình Thuận (thành phố Tuyên Quang).

 

Empty

Tại các quán ăn nhậu vỉa hè luôn trong tình trạng đông nghịt người.

 

Tuyen Quang phat hien 5 truong hop f1 a10

Đặc biệt, tại các quán cà phê, do lượng khách tập trung quá đông nên chủ quán phải bố trí thêm cả các bàn, ghế ngồi ra vỉa hè.

Minh An

comment Bình luận

largeer