Tuyên Quang: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

Lễ ra quân được thực hiện tiếp sóng trực tuyến tại điểm cầu tại BHXH các huyện. Với kết quả trong ngày đầu ra quân có gần 350 người tham gia BHXH tự nguyện, trên 300 người tham gia BHYT.
22/11/2021 16:40

 

65

BHXH tỉnh Tuyên Quang và Bưu điện tỉnh trước giờ ra quân 

Ngày 13/11/2021, BHXH tỉnh Tuyên Quang, phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Lễ ra quân được thực hiện tiếp sóng trực tuyến tại điểm cầu tại BHXH các huyện. Với kết quả trong ngày đầu ra quân có gần 350 người tham gia BHXH tự nguyện, trên 300 người tham gia BHYT.

Lễ ra quân được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh Tuyên Quang với chủ đề “Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế - Vì an sinh xã hội, vì hạnh phúc muôn nhà”. Đây là đợt ra quân trong chiến dịch nước rút, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển người tham gia BHXH, BHYT được UBND tỉnh Tuyên Quang và BHXH Việt Nam giao năm 2021, đồng thời tuyên truyền, vận động để mọi người dân trên địa bàn tỉnh đồng lòng, ủng hộ, tích cực, hưởng ứng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT đảm bảo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo BHXH tỉnh Tuyên Quang đã đánh giá cao sự phối hợp của Bưu điện tỉnh trong việc phát triển người tham gia BHXH tự nguyện. Bưu điện tỉnh Tuyên Quang là đơn vị đồng hành cùng ngành BHXH trong việc hoàn thành mục tiêu mà Nghị quyết 28/NQ-TW đã đề ra. Trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã có những đóng góp hết sức quan trọng trong việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Các Bưu cục, điểm Bưu điện văn hóa xã của Bưu điện tỉnh đã thực sự là “Cánh tay nối dài” của ngành BHXH trong việc tuyên truyền, vận động, giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng và quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện. Lễ ra quân của 2 ngành ngày hôm nay, đã khằng định vai trò thực sự của đoàn viên xung kích, đi đầu trong công tác thông tin, truyền thông đưa chính sách BHXH đến với đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh.

64

BHXH huyện Yên Sơn và Bưu điện huyện trước giờ ra quân 

Hưởng ứng Lễ ra quân, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã yêu cầu Bưu điện các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH triển khai tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện bảo đảm an toàn, thiết thực và hiệu quả. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, vận động, phát triển người dân tham gia BHXH tự nguyện, quyết tâm hoàn thành mục tiêu phát triển BHXH tự nguyện tại địa phương theo kế hoạch.

Ngay sau Lễ phát động, mỗi đơn vị (từ tỉnh đến huyện) sẽ có 30 đoàn viên thanh niên của 02 ngành, chia thành 15 cặp đôi xuống đường “len lỏi” đến từng đường làng, ngõ xóm, đến từng tổ dân phố, khu dân cư, chợ, cửa hàng kinh doanh… trực tiếp tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn, giúp người dân các thủ tục để tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.

Cùng với các thông điệp truyền thông, hy vọng rằng sau lễ ra quân sẽ nêu bật được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, tạo được dấu ấn quan trọng, giúp người dân ngày càng hiểu sâu sắc hơn giá trị, lợi ích của BHXH, BHYT; yên tâm, tin tưởng tham gia; góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Theo Đảng Cộng Sản

comment Bình luận

largeer