U23 Việt Nam chiến thắng U23 Timor Leste với tỉ số 2-0

Tối ngày 15/5, U23 Việt Nam chiến thắng U23 Timor Leste với tỉ số 2-0, chính thức dẫn đầu bảng A
15/05/2022 23:49

Gặp khó khăn suốt cả hiệp 1 không thể xuyên thủng hàng thủ U23 Timor Leste, U23 Việt Nam chỉ phá được thế bí khi tung các cầu thủ trụ cột vào sân. Lê Văn Xuân xuất hiện đầu hiệp 2, ngay lập tức kiến tạo cho Nguyễn Văn Tùng đánh đầu mở tỷ số ở phút 52.

Empty

Đó là tình huống mà hàng thủ U23 Timor Leste mắc sai lầm, chỉ còn đúng 1 hậu vệ giữa vòng vây của 3 cái bóng áo trắng. Văn Tùng thoải mái ghi bàn, đồng thời cởi bỏ hoàn toàn áp lực cho U23 Việt Nam.

Empty

Phút 64, Hồ Thanh Minh bật cao đánh đầu tung lưới U23 Timor Leste. Dù chiều cao khiêm tốn nhưng Thanh Minh đã chọn chỗ tốt, thoát kèm người, ghi bàn nhân đôi cách biệt. Lê Văn Xuân tiếp tục góp dấu giày ở bàn thắng này khi thực hiện cú đá phạt góc chuẩn xác như trong một buổi tập.

25-1652619718-801-width740height470

Thắng chung cuộc 2-0, U23 Việt Nam vào bán kết SEA Games 31 với ngôi đầu bảng. U23 Việt Nam giành được 10 điểm sau 3 trận thắng, 1 trận hoà.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Fabio Magrao nói: "Là một HLV, tôi muốn làm hết sức để huấn luyện các cầu thủ của mình có thành tích tốt. Tạm biệt SEA Games 31, nhưng tôi tự hào với các cầu thủ của mình. Vì đối thủ của tôi rất chuyên nghiệp. Trong khi đó, suốt 3 năm qua, đất nước chúng tôi không có giải đấu nào cả. Nhưng các cầu thủ U23 Timor Leste đã thể hiện rất tốt. Tôi tự hào về họ. Tôi thích triển khai tấn công. Nhưng hôm nay chúng tôi gặp đối thủ mạnh là U23 Việt Nam nên phải chơi phòng ngự. Một lần nữa, tôi rất vui và tự hào với những gì mà các cầu thủ của tôi thể hiện tại SEA Games 31".

HLV Park Hang Seo: "U23 Việt Nam sẽ thắng mọi đối thủ nhờ tinh thần chiến binh”

Trong phần họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về tinh thần của đội hướng tới trận đấu bán kết, ông nói: "Nếu nhìn tình hình bảng B, U23 Malaysia và U23 Thái Lan sẽ vào bán kết. Tôi không xem trực tiếp U23 Malaysia thi đấu mà chỉ xem qua TV. Họ có tính tổ chức tốt.

U23 Thái Lan là đội bóng chúng ta nhiều khả năng sẽ gặp ở bán kết. Một chiến binh khi ra chiến trường, nếu thiếu tự tin thì không thể thắng được. U23 Việt Nam có những chiến binh dũng cảm. Chúng tôi sẽ ra trận với niềm tin chiến thắng".

"Các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Tôi cảm ơn họ vì điều đó. U23 Việt Nam sẽ cố gắng cải thiện tính tổ chức trong đội để vượt qua trận bán kết, lọt vào đến chung kết. Tôi cùng U23 Việt Nam sẽ nỗ lực có được màn trình diễn tốt nhất.

Khi U23 Việt Nam thắng, chúng ta không nên tập trung vào cầu thủ đặc biệt nào đó, dù họ có ghi bàn hay đá hay. Thắng là thắng, đó là sự chuyên nghiệp của HLV trưởng", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Nguyễn Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer