Ung thư buồng trứng nên ăn gì

Ung thư buồng trứng nên ăn gì. Chế độ ăn uống tốt cho sức khoẻ người bệnh ung thư buồng trứng là thực đơn đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng.
11/12/2017 17:26

Ung thư buồng trứng nên ăn gì

Buồng trứng là nguồn chính sản sinh ra các nội tiết tố nữ là estrogen và progesterone. Hiện nay, nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư buồng trứng chưa được xác định. Tuy nhiên có rất nhiều yếu tố nguy cơ khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Ung thu buong trung nen an gi

 

Ung thư buồng trứng nên ăn gì. Ung thư buồng trứng là căn bệnh xảy chưa rõ nguyên nhân

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh vì vậy cần đảm bảo những nguồn dinh dưỡng dưới đây.

Thịt gà

Thịt gà là một trong những thực phẩm có chứa nhiều đạm hơn cả thịt lợn và các loại thịt khác. Đây là một trong những chất rất cần bổ sung cho người bệnh ung thư buồng trứng. Cơ thể người bệnh sau điều trị ung thư khá suy nhược vì vậy lựa chọn thực phẩm này rất cần thiết. Nên chọn cách chế biến theo kiểu hầm cháo hoặc nấu súp để người bệnh dễ hấp thụ hơn.

Ung thu buong trung nen an gi 3

 

Ung thư buồng trứng nên ăn thịt gà, cá...

Cá

Cá là nguồn dinh dưỡng dồi dào không thể thiếu đối với người bệnh ung thư buồng trứng. Hơn nữa, cá còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể người bệnh và hồi phục sức khoẻ của người bệnh nhanh chóng. Nên bổ sung cá vào thực đơn 2 - 3 bữa mỗi tuần tốt cho sức khoẻ.

Rau củ, trái cây tươi

Người bệnh ung thư buồng trứng cũng rất cần thiết bổ sung các loại rau củ xanh bao gồm súp lơ xanh, bông cải, rau cải… để chống lại sự lão hóa của các tế bào, giảm được quá trình phát triển của các tế bào ung thư cũng như khối u buồng trứng.

Ung thu buong trung nen an gi 5

 

Ung thư buồng trứng nên ăn rau xanh, củ quả tươi

Trong trái cây và rau quả hàm lượng chất chống oxy hóa và như beta-carotene và vitamin C rất cao. Những chất này giúp cơ thể chống và chữa lành các bệnh về nhiễm trùng và đặc biệt là ung thư.

Những loại hoa quả như cam quýt, dâu, kiwi, cà chua, rau lá xanh, bông cải xanh, củ cải, cà rốt... đều cần thiết cho người bệnh ung thư buồng trứng. Người bệnh có thể ăn trực tiếp hoặc làm nước ép để uống.

Thực phẩm giàu tinh bột

Tinh bột giúp chuyển hóa glucose cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tinh bột có nhiều trong cơm, ngũ cốc, khoai tây, bánh mì, yến mạch, gạo nâu và lúa mì….

Ung thu buong trung nen an gi 4

 

Ung thư buồng trứng nên ăn nhiều tinh bột

Ngoài chứa nhiều calo, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác, trong ngũ cốc còn có các chất giúp giảm ung thư buồng trứng. Tuỳ vào trường hợp người bệnh bị tiêu chảy hay không để có chế độ ăn uống phù hợp, tốt cho hệ tiêu hoá.

Thực phẩm giàu protein

Protein là dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường chức năng miễn dịch, bảo vệ da, cơ bắp, giảm rụng tóc hay các tác dụng phụ khác trong quá trình hoá trị liệu. Protein có nhiều trong thịt nạc, cá, sữa, đậu nành, đậu phụ...

Ung thu buong trung nen an gi 2

 

Ung thư buồng trứng nên bổ sung thêm chất béo có  lợi

Chất béo có lợi

Các chất béo có lợi như axit béo Omega - 3 giúp kiểm soát mệt mỏi khi bị bệnh. Hơn nữa, chất béo này còn giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng như chất chống oxy hoá, vitamin E được thúc đẩy tích cực.

Chất béo có lợi có nhiều trong các loại hạt, bơ, dầu cá, dầu thực vật...

Trong quá trình điều trị bệnh, chế độ dinh dưỡng góp phần quan trọng và đảm bảo sức khoẻ cho người bệnh. Vì vậy, thực đơn trên rất cần thiết để có một sức khoẻ tốt và sự sống.

comment Bình luận

largeer