Ung thư cổ tử cung sống được bao lâu

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh phổ biến của phái nữ. Bệnh này xuất hiện khi các tế bào ung thư xuất hiện ở phần nối giữ cổ tử cung và âm đạo của người bệnh.
05/12/2017 15:05

Phụ nữ ở độ tuổi từ 30-50 rất dễ mắc phải bệnh này. Phụ nữ dưới 20 tuổi thì tỷ lệ gặp ít hơn. Theo thống kê chưa cụ thể, cứ 100.000 phụ nữ thì có 20 người mắc bệnh và 11 người trong số đó tử vong.

Nguyên nhân chủ yếu của bệnh ung thư cổ tử cung là người bệnh nhiễm Papilloma virut (HPV) lâu ngày dẫn đến loạn sản gây ung thư trong biểu mô và phát triển thành ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, việc có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục sớm, hút thuốc lá,... cũng được xem là những yếu tố nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Các giai đoạn của bệnh ung thư cổ tử cung

Giai đoạn nhiễm Papilloma virut (HPV)

Virut này nhiễm qua con đường tình dục của chị em phụ nữ. Bình thường, loại virut này sẽ tự mất đi và không ảnh hưởng cho sức khỏe nhưng cũng có một số trường hợp virut đột biến hình thành các khối u ở cổ tử cung.

Giai đoạn tiền ung thư

Ở độ tuổi từ 25- 29, virut HPV phát triển rất nhanh. Người mắc bệnh ở giai đoạn này vẫn sinh hoạt bình thường, nếu đi thăm khám sớm thì có thể được chữa khỏi.

ung-thu-co-tu-cung-song-duoc-bao-lau

 

Giai đoạn ung thư chưa (hoặc không) di căn

Ở giai đoạn này có khoảng 12% bệnh nhân xác định bị ung thư. Các biện pháp điều trị trong giai đoạn 2 là cắt tử cung kết hợp với nạo hạch chọn lọc; cắt tử cung và một phần âm đạo; xạ trị hoặc hóa trị.

Giai đoạn ung thư di căn

Đây là giai đoạn phát triển cuối của bệnh khi các tế bào ung thư lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Đây là giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân. Việc điều trị bằng xạ trị hoặc hóa trị liệu chỉ có ý nghĩa tiêu diệt tế bào ung thư ở mức độ nhất định và kéo dài sự sống cho bệnh nhân mà thôi.

Ung thư cổ tử cung sống được bao lâu?

Nếu được điều trị tích cực, tỷ lệ sống sót ung thư cổ tử cung 5 năm là 92% cho các giai đoạn sớm nhất, từ 80 đến 90% cho ung thư giai đoạn 1. Khi phát  hiện mình bị bệnh thì đừng nên bi quan mà hãy giữ vững tinh thần, sự lạc quan và sức khỏe để có thểchiến đấu với căn bệnh này. Tinh thần có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh.Giai đoạn 2: khoảng 75%. Giai đoạn 3: khoảng 40%. Giai đoạn 4: khoảng 10%.

ung thu co tu cung song duoc bao lau

 

Như vậy, bệnh nhân hoàn toàn có thể được điều trị dứt điểm bệnh ung thư cổ tử cung nếu được phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm. Do vậy, khi có bất cứ yếu tố nguy cơ nào về ung thư cổ tử cung như quan hệ với nhiều người, bị nhiễm virut HPV, hay tiết dịch âm đạo có mùi hôi, đau, chảy máu khi quan hệ... cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị dứt điểm.

comment Bình luận

largeer