Ung thư dạ dày sống được bao lâu ?

Ung thư dạ dày sống được bao lâu tùy thuộc vào các giai đoạn khác nhau của bệnh và điều kiện chăm sóc sức khỏe của mỗi bệnh nhân.
29/11/2017 08:48

Phát hiện ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày hình thành các tế bào tiền ung thư trong nêm mạc thành dạ dày phát triển tới giai đoạn di căn. Căn bệnh này có thể hình thành ở bất kì vị trí nào trong dạ dày và nhanh chóng lan sang các cơ quan khác trong cơ thể.

Khi đến gần giai đoạn cuối, các tế bào ung thư lan rộng xuyên qua thành dạ dày và lan sang các hạch huyết lân cận và lan sang các cơ quan như gan, tuyến tụy, đại tràng, phổi, các hạch thượng đòn và buống trứng.

4 giai đoạn của ung thư dạ dày:

-Giao đoạn 0: Đây là giai đoạn ung thư biểu mô, khối u được phát hiện trong lớp niêm mạc thành dạ dày.

-Giai đoạn 1: Các khối u bắt đầu phát triển và tiến dần vào lớp thứ 2 của thành dạ dày, xâm lấn vào các hạch bạch huyết (số lượng dưới 6).

ung thu da day song duoc bao lau

 

Cũng có trường hợp khối u đã cả vào lớp cơ và lớp niêm mạc dưới của thành dạ dày, tuy nhiên chưa lây lan đến các hạch bạch huyết và các cơ quan khác.

-Giai đoạn 2: Con số hạch bạch huyết bị tế bào ung thư lan ra lên tới hơn 7. Ở một số bệnh nhân khối u đã vào đến lớp ngoài của dạ dày. Các tế bào ung thư không lây lan đến hạch bạch huyết và các cơ quan khác.

-Giai đoạn 3: Khối u đã xâm lấn đến lớp bên ngoài. Tế bào ung thư đã lan ra từ 1 đến 15 hạch bạch huyết.

Hoặc, khối u đã xâm lấn vào các cơ quan lân cận như gan, đại tràng, hoặc lá lách. Các tế bào ung thư không lây lan đến hạch bạch huyết và các bộ phận ở xa.

-Giai đoạn 4:

- Các tế bào ung thư đã lan rộng đến hơn 15 các hạch bạch huyết.

Ung thư dạ dày sống được bao lâu

Bệnh nhân bị ung thư dạ dày có thể được chữa khỏi hoàn toàn và trở lại cuộc sống bình thường nếu được phát hiện căn bệnh ở giai đoạn đầu. Ở những trường hợp phát hiện khi đã giai đoạn cuối thì tỷ lệ sống được trong 5 năm là rất thấp, thậm chí chỉ sống trên 1 năm.

Hầu hết người nhà bệnh nhân đều nhận được câu trả lời từ các bác sĩ là người mắc bệnh có thể sống được 1-2 năm, 3 năm hoặc đôi khi hơn. Tùy từng trường hợp và quyết tâm, khát khao sống mãnh liệt, sự hợp tác điều trị cũng như điều kiện của mỗi người.

ung thu da day song duoc bao lau

 

Thông thường, tiên lượng bệnh ung thư dạ dày phụ thuộc vào nhiều yếu tố và giai đoạn bệnh. Ở những giai đoạn đầu tỷ lệ sống thường cao hơn nhờ phẫu thuật, những giai đoạn sau không thể phẫu thuật thì mục tiêu chữa bệnh là kéo dài thời gian sống và lúc này phụ thuộc nhiều vào phương pháp điều trị và sức khỏe người bệnh để dự đoán thời gian còn lại cho người bệnh. Có một điều chắc chắn rằng nếu Ung thư dạ dày không được điều trị thì tỷ lệ tử vong trong vòng 5 năm là 98%.

 

comment Bình luận

largeer