Ung thư hạch bạch huyết sống được bao lâu

Ung thư hạch bạch huyết là sự phát triển của các khối u trong mô bạch huyết vượt quá tầm kiểm soát của cơ thể. Căn bệnh này xảy ra phổ biến ở trẻ em và thanh niên, đặc biệt ảnh hưởng đến đàn ông nhiều hơn phụ nữ.
06/12/2017 16:00

Biểu hiện của ung thư hạch bạch huyết

Nổi hạch: xuất hiện một hoặc nhiều hạch ở vùng cổ, nách, bẹn. Hạch sưng dần lên, bề mặt nhẵn nhưng không đau, biểu hiện rõ nhất là ở phần cổ và phần xương thượng đòn.

Giảm cân không rõ nguyên nhân.

Sốt, các cơn sốt xuất hiện thường xuyên và kéo dài.

Cơ thể mệt mỏi, suy kiệt.

Ho, khó thở hoặc đau tức ngực.

ung thu hach bach huyet song duoc bao lau

 

Đau vùng bụng, bụng phình ra hoặc có cảm giác đầy bụng.Xuất hiện triệu chứng đổ mồ hôi đêm.

Tuyến bạch huyết sưng lên.

Chán ăn, ăn không ngon miệng.

Biến đổi làn da: Khi mắc ung thư hạch, cơ thể thường xuất hiện các biểu hiện về da như ban đỏ, mụn nước, mưng mủ,… Ở giai đoạn cuối, khả năng miễn dịch giảm nên da bị nhiễm trùng thường bị lở loét, tiết dịch mủ.

Khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng trên mà không thuyên giảm sau 2 tuần thì bạn cần đến bệnh viện để khám chữa tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân gây ra ung thư hạch bạch huyết

- Yếu tố di truyền. Những gia đình có người thân bị ung thư hạch bạch huyết thì sẽ dễ mắc bệnh hơn so với người khác. - Hệ miễn dịch kém. Khi sức khỏe yếu, suy giảm hệ miễn dịch sẽ tạo điều kiện để căn bệnh này sinh sôi nhanh hơn.

- Môi trường sống ô nhiễm. Đối tượng bệnh nhân phải sống một thời gian dài trong cảnh không khí bị ô nhiễm, khí thải công nghiệp, rác thải...sẽ có nguy cơ nhiễm virut và mắc bệnh ung thư hạch.

- Ăn uống không hợp lý. Ăn uống không đều đặn và bổ sung thiếu các chất dinh dưỡng sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều đồ chua, đồ tươi sống chưa qua chế biến, đồ dầu mỡ cũng gián tiếp làm giảm chức năng gan, thận làm chậm quá trình chuyển hóa và trao đổi chất trong cơ thể, gây tích lũy tế bào mô lympho và chuyển biến thành ung thư.

ung thu hach bach huyet song duoc bao lau

 

Ung thư hạch bạch huyết sống được bao lâu?

Ở giai đoạn đầu nếu bệnh nhân được phát hiện và chữa trị sớm thì khả năng chữa trị khỏi là trên 80%. Sau khi khỏi, bệnh nhân vẫn phải thường xuyên theo dõi và tái khám định kì để đề phòng bệnh tái phát. Đồng thời, bạn cần có có chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi, tập luyện khoa học, hợp lý. Do đó, hiệu quả điều trị cũng như thời gian “sống được bao lâu” là tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, giai đoạn phát hiện bệnh, phương pháp điều trị và lối sống sinh hoạt của bệnh nhân.

Với các trường hợp bệnh nhân phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn cuối thì có thể duy trì sự sống được khoảng 1 năm. Ở giai đoạn này, các biện pháp điều trị thông thường như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị đều không còn mang lại hiệu quả bởi khối u hạch đã phát triển mạnh, thậm chí có thể đã di căn, hệ miễn dịch của bệnh nhân đã suy yếu đi rất nhiều, không còn khả năng để đáp ứng được các biện pháp điều trị.

comment Bình luận

largeer