Ung thư tuyến giáp không nên ăn gì

Ung thư tuyến giáp không nên ăn gì. Ung thư tuyến giáp tuy không phổ biến nhưng rất nguy hiểm. Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp với người bệnh tuyến giáp rất quan trọng, nếu không có chế độ dinh dưỡng phù hợp bệnh sẽ rơi vào tình trạng nặng hơn.
05/12/2017 11:13

Ung thư tuyến giáp không nên ăn gì

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết quan trọng và có chức năng điều khiển mọi hoạt động của cơ thể. Nó cung cấp các chất cần thiết cho mọi hoạt động và điều khiển hoạt động của mọi tế bào trong cơ thể, đồng thời kiểm soát sử dụng năng lượng, điều hoà nhịp tim,...

Ung thu tuyen giap khong nen an gi

 

Ung thư tuyến giáp không nên ăn gì. Bệnh lý tuy không phổ biến nhưng rất nguy hiểm

Việc điều trị bệnh tuyến giáp rất khó khăn và cần thời gian dài. Tuy nhiên, nếu người bệnh không có những kiến thức nhất định về bệnh có thể dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn. Vì vậy, cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp để hỗ trợ quá trình điều trị, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục và bệnh thuyên giảm.

I-ot

Nếu đang trong quá trình điều trị ung thư sử dụng liệu pháp i-ot phóng xạ nên duy trì chế độ ăn uống với nồng độ i-ot thấp. Tránh những thực phẩm chứa nhiều muối i-ot, muối biển, thực phẩm có tẩm ướp muối, hải sản và các sản phẩm khai thác từ biển như rau câu, rong biển hay tảo.

Ung thu tuyen giap khong nen an gi 6

 

Ung thư tuyến giáp không nên ăn gì. Cần chú ý đến việc ăn thực phẩm chứa i-ot

Tránh ăn lòng đỏ trứng và các thực phẩm chế biến từ trứng, sữa, socola, phô mai và kem.

Thực phẩm từ sữa

Những thực phẩm từ sữa như phô mai, sữa, sữa chua, kem và bơ... không tốt cho tuyến giáp, thậm chí có thể khiến bệnh nặng hơn. Vì vậy, người bệnh ung thư tuyến giáp nên tránh xa những thực phẩm này.

Đậu nành và sản phẩm từ đậu

Đậu nành và các sản phẩm được chế biến từ đậu có thể khiến tình trạng và triệu chứng bệnh ung thư tuyến giáp nặng hơn.

Ung thu tuyen giap khong nen an gi 4

 

Ung thư tuyến giáp không nên ăn đậu nành và sản phẩm từ đậu

Thực phẩm nhiều chất béo và calo

Nhóm thực phẩm chứa chất béo và calo không tốt cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga ảnh hưởng đến việc điều trị của bệnh nhân ung thư tuyến giáp. Vì vậy, để quá trình điều trị hiệu quả nên tránh xa đồ uống có hại này.

Lưu ý

Người bệnh ung thư tuyến giáp thường khó nuốt vì vậy khi chế biến thức ăn cần nấu chín kỹ để thực phẩm mềm, dễ ăn hơn. Ngoài ra, có thể nghiền rau và thịt hầm, nước ép trái cây để dễ nuốt hơn.

Ung thu tuyen giap khong nen an gi 3

 

Ung thư tuyến giáp không nên ăn gì. Tránh ăn thực phẩm cứng, nhiều dầu mỡ

Những thực phẩm người bệnh ung thư tuyến giáp nên ăn

Để kiểm soát trọng lượng và sức đề kháng cho cơ thể, người bệnh cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất.

Bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt, nguồn protein và các axit béo omega 3.

Ung thu tuyen giap khong nen an gi 2

 

Ung thư tuyến giáp không nên ăn gì. Người bệnh nên bổ sung nước ép hoa quả

Những loại rau củ hay trái cây nhiều màu sắc với các sắc tố khác nhau sẽ cung cấp các loại dưỡng chất thực vật khác nhau.

Cung cấp rau lá xanh đậm để cơ thể có thêm các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và khoáng chất cần thiết. Hơn nữa, những rau họ cải giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến giáp. Mỗi ngày, ăn 5 - 10 khẩu phần trái cây và rau củ.

Ung thu tuyen giap khong nen an gi 5

 

Ung thư tuyến giáp không nên ăn gì. Nên ăn những loại rau xanh đậm bổ sung cho cơ thể

Ngoài ra, cung cấp thêm các loại đường tốt có trong thực phẩm như trái cây, mía... với hàm lượng dinh dưỡng chống ung thư, cung cấp năng lượng và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Những người điều trị bệnh ung thư tuyến giáp thường mệt mỏi kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, tập thể dục thường xuyên có thể giúp làm giảm mệt mỏi, hơn nữa cần tránh những bài tập nặng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra nếu có chế độ tập luyện phù hợp, cơ thể bệnh nhân sẽ tốt hơn và tăng cường sức đề kháng. Chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục sức khoẻ của bệnh nhân tuyến giáp. Khi điều trị bệnh cần nghe theo hướng dẫn và thực hiện thực đơn dinh dưỡng do bác sĩ đưa ra.

comment Bình luận

largeer