Ung thư tuyến tiền liệt không nên ăn gì

Ung thư tuyến tiền liệt không nên ăn gì. Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh ung thư ác tính và xuất hiện ở nam giới. Bệnh phát triển chậm và có thể di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể. Ngoài việc điều trị cần bổ sung chế độ dinh dưỡng khoa học cho người bệnh.
13/12/2017 11:13

Ung thư tuyến tiền liệt kiêng ăn gì

Ung thư tuyến tiền liệt là một dạng ung thư phát triển trong tuyến tiền liệt gây đau đớn và khó khăn cho người bệnh khi đi tiểu, quan hệ tình dục... Để cải thiện tình trạng bệnh và tăng cường sức khoẻ cần có chế độ dinh dưỡng khoa học hỗ trợ bổ sung các dưỡng chất cần thiết.

Ung thu tuyen tien liet khong nen an gi

 

Ung thư tuyến tiền liệt không nên ăn gì. Tuyến tiền liệt là bộ phận sinh dục ở nam giới

Người bệnh ung thư tuyến tiền liệt cần tránh những thực phẩm dưới đây:

Những loại thực phẩm ướp muối có chứa chất bảo quản không có lợi cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Chất béo dư thừa và mỡ động vật trong chế độ ăn uống hàng ngày có khả năng kích thích khối u phát triển, đặc biệt là thịt đỏ.

Ung thu tuyen tien liet khong nen an gi 4

 

Ung thư tuyến tiền liệt không nên ăn thịt đỏ

Tránh những thực phẩm giàu canxi vì chúng có thể kích thích khối u tuyến tiền liệt tăng trưởng mạnh mẽ, ảnh hưởng đến sức khoẻ người bệnh.

Ung thu tuyen tien liet khong nen an gi 5

 

Ung thư tuyến tiền liệt không nên ăn thực phẩm chứa nhiều canxi

Những thực phẩm như bơ thực vật, đồ ăn chiên, rán có chứa axit béo dạng trans thúc đẩy quá trình di căn của bệnh sang các bộ phận khác.

Tuyệt đối không sử dụng dầu hạt lạnh.

Thực phẩm phòng chống ung thư tuyến tiền liệt

Bên cạnh việc điều trị và chăm sóc người bệnh ung thư tuyến tiền liệt, có thể bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết giúp ngăn ngừa bệnh xảy ra. Cụ thể những thực phẩm sau đây có công dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả:

Calories

Những thực phẩm có hàm lượng calo cao giúp đem lại nhiều dinh dưỡng cho người bệnh. Tuy nhiên, nếu hấp thụ quá nhiều calo, lượng mỡ có thể gia tăng khiến trọng lượng cơ thể dư thừa. Khi lượng mỡ tích tụ trong cơ thể quá nhiều ở vùng bụng sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn.

Ung thu tuyen tien liet khong nen an gi 2

 

Ung thư tuyến tiền liệt không nên ăn gì. Bổ sung rau củ quả tươi để ngăn ngừa ung thư

Vì vậy, cần có chế độ tập luyện kết hợp ăn uống lành mạnh để tiêu thụ lượng calo khoa học.

Chất béo

Người mắc ung thư tuyến tiền liệt nên giảm lượng hấp thu chất béo và chọn chất béo chưa bão hoà .

Bác sỹ Neal Bernard thuộc Tổ chức Ung thư tuyến tiền liệt cho biết: "Những người thường hấp thu phần lớn chất béo bão hòa sẽ có nguy cơ tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt cao gấp ba lần".

Những thực phẩm có chứa chất béo chưa bão hoà tốt cho người bệnh như cá, các loại đậu, hạt và các loại dầu. Tránh những sản phẩm làm từ bơ, sữa vì chúng có chứa lượng chất béo bão hoà đáng kể.

Carbohydrates

Được biết, nếu ăn càng nhiều loại đường được chế biến thì sẽ làm mức độ insulin càng cao, theo đó nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt phát triển mạnh hơn.

Vì vậy, nên lựa chọn các loại hoa quả và trái cây tươi tốt cho sức khoẻ thay vì hấp thụ các thực phẩm có chứa carbohydrates cao.

Protein

Đây là chất không thể thiếu để cơ thể có khả năng ngăn ngừa và chăm sóc các vấn đề sức khoẻ liên quan tuyến tiền liệt. Bổ sung các loại thịt như nai, thỏ, hươu và trâu có hàm lượng protein cao và ít mỡ béo tốt cho sức khoẻ người bệnh ung thư.

Rượu vang

Theo nghiên cứu thuộc trường Đại học UAB ở Birmingham (Albama, Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên chuột và kết quả cho thấy rượu vang có tác dụng giảm 87% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Súp lơ xanh và bông cải xanh

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy nam giới ăn súp lơ hay bông cải xanh mỗi  tuần 1 lần sẽ giúp làm giảm 52% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Hơn nữa, hai loại rau này có chứa chất dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư hiệu quả.

Ung thu tuyen tien liet khong nen an gi 3

 

Ung thư tuyến tiền liệt không nên ăn gì. Súp  lơ và bông cải xanh tốt cho sức khoẻ người bệnh

Nấm linh chi

Nấm linh chi là dược liệu có thể chữa ung thư tuyến tiền liệt do các phân tử trong nó giúp ngăn cản cơ chế liên quan đến sự phát triển của khối u.

Người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cần kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học và tập luyện đều đặn để giảm thiểu triệu chứng của bệnh. Hơn nữa, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức đề kháng và nguy cơ mắc bệnh ung thư hiệu quả.

comment Bình luận

largeer