Uống mướp đắng để giảm mỡ bụng

Uống mướp đắng để giảm mỡ bụng? Mướp đắng không chỉ được biết đến là một món ăn mang hương vị đặc sắc mà còn là một loại thảo dược giúp điều chính lượng máu, giúp cơ thể hoạt động bình thường và là trợ thủ đặc lực trong việc giảm mỡ bụng.Vậy thực hư hiệu quả giảm mỡ bụng của mướp đắng ra sao?
30/11/2017 10:46

Mướp đắng sỡ dĩ giúp bạn giảm mỡ bụng là do trong mướp đắng có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Có thể nói là nhiều gấp 2 lần beta- carotene có trong bông cải, gấp đôi lượng canxi có trong rau bina, gấp 2 lần potassium của chuối. Hơn thế nữa trong mướp đắng còn có nhiều các vitamin C, B1, B2, B3, phốt pho và chất xơ.

Dùng mướp đắng để giảm mỡ bụng được cho là một phương pháp khoa học, hơn nữa nó còn rất tốt cho làn da của chị em đẹp hơn.

uong muop dang de giam mo bung

 

Uống mướp đắng để giảm mỡ bụng? Dùng mướp đắng để giảm mỡ bụng là một phương pháp khoa học

Mướp đắng có vị đắng rất khó ăn, tuy nhiên thì trong y học thì mướp đắng được sử dụng như một loại thảo dược có giá trị chữa bệnh cao.

Không những vậy mướp đắng còn là một món ăn vô cùng đặc sắc với hương vị đặc biệt. Và nó có thể kết hợp với những thực phẩm khác để tạo nên hương vị cho món ăn.

Uống mướp đắng xay

uong muop dang de giam mo bung 1

 

Uống mướp đắng để giảm mỡ bụng? 1 tuần 4 quả mướp đắng say chỉ sau 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt

Cách thực hiện thức uống này rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả mướp đắng, làm sạch và bỏ hạt cắt nhỏ thành từng miếng.

Tiếp đến cho mướp đắng đã qua sơ chế vào máy say sinh tố và thêm khoảng 200ml nước và xay nhuyễn.

Cuối cùng là lấy phần mướp đắng đã xay nhuyễn đó lọc lấy nước uống.

Đối với những ai không quen mùi vị của mướp đắng thì có thể sẽ thấy khó uống. Tuy nhiên thì việc sử dụng được thứ nước uống này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày bạn nên uống 1 trái mướp đắng và uống ngay sau khi tập thể dục và uống không quá 4 ngày trong tuần. Chỉ sau 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của hỗn hợp này bởi nó có thể giảm được 7cm vòng 2 của bạn.

Trà mướp đắng

uong muop dang de giam mo bung 2

 

Uống mướp đắng để giảm mỡ bụng? Trà mướp đắng vừa ăn toàn, dễ dùng lại giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện trà mướp đắng cũng rất đơn giản. Bạn làm sạch mướp đắng sau đó cắt thành những miếng nhỏ mỏng 1-2mm. Tiếp đến là cho mướp đắng lên chảo sấy sao cho đến khi mướp đắng khô hết nước.

Khi mướp đã khô và chuyển thành màu nâu thì dừng lại và để nguội. Bạn bảo quản mướp đắng khô trong hộp kín, cất trong ngăn tủ lạnh là có thể dùng được 2 tháng.

Mỗi lần muốn dùng trà mướp đắng thì bạn chỉ cần lấy một ít mướp khô bỏ vào bình nước nóng và pha như trà bình thường. Như vậy là bạn đã có một ấm trà mướp đắng rất hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng.

Hơn nữa đây là một cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn mà bạn có thể áp dụng thường xuyên được.

Sinh tố mướp đắng

uong muop dang de giam mo bung 3

 

Uống mướp đắng để giảm mỡ bụng? Sinh tố mướp đắng nên uống vào sau bữa ăn để có hiệu quả tốt nhất

Nguyên liệu:

- Mướp đắng

- Cần tây

- Quả táo

- Dưa chuột

- Chanh bỏ vỏ

Cách làm:

- Mướp đắng sau khi làm sạch bạn đem cắt theo chiều dọc thành 2 nửa và bỏ hạt.

- Rau cần tây, táo, chanh, dưa chuột cũng đem rửa sạch.

- Sau đó cắt khúc tất cả các nguyên liệu trên sao cho bỏ vừa máy say sinh tố.

- Cuối cùng là bỏ tất cả nguyên liệu vào máy say và say cho nhuyễn.

- Khi hỗn hợp nhuyễn bạn cho ra và vắt lấy nước uống. Nếu cảm thấy nước ép quá đắng thì có thể cho thêm các loại trái cây khác vào say cùng để bớt đắng.

Sinh tố mướp đắng chanh

uong muop dang de giam mo bung 4

 

Uống mướp đắng để giảm mỡ bụng? Uống mướp đắng để giảm mỡ bụng, lại tốt cho làn da

Nguyên liệu:

- 1 quả mướp đắng

- Muối hoặc nước cốt chanh

- Quả chanh hoặc nước ép táo

Cách làm:

Mướp đắng đem nạo vỏ rồi rửa mướp dưới vòi nước lạnh. Sau đó cắt đôi mướp đắng theo chiều dọc và bỏ hạt. Sau đó cắt mướp đắng ra thành những miếng nhỏ à đổ chúng vào một bát nước lạnh, ngâm khoảng 30 phút.

Thêm nửa muỗng cafe muối hoặc nước cốt chanh vào bát nước. Sau đó cho mướp đắng vào máy ép trái cây. Bạn cũng có thể thêm chanh hay nước ép táo vào để làm giảm vị đắng của mướp. Tuy nhiên thì nếu bạn vẫn còn sợ vị đắng của loại quả này thì có thể cho thêm một chút mật ong vào say cũng sao cho nhuyễn và đều.

Nếu uống nước sinh tố này ngay thì bạn có thể lọc hỗn hợp đó lấy nước và uống. Những nếu chưa sử dụng hoặc xay nhiều mướp đắng thì bạn hãy để nguyên cả hỗn hợp trong tủ lạnh 1-2 giờ. Sau đó dùng bộ lọc để tách bã và nước ép. Cuối cùng là bạn có thể thưởng thức hương vị của ly sinh tố mướp đắng để giảm mỡ bụng rồi.

Những lưu ý khi uống nước mướp đắng

Tuy là một loại quả rất tốt để giảm mỡ bụng nhưng việc sử dụng mướp đắng cũng cần phải có khoa học.

- Không uống nước ép mướp đắng khi đang đói. Thời điểm tốt nhất để sử dụng loại nước uống này là trong hoặc sau bữa ăn.

- Không nên ăn quá nhiều mướp đắng: 2 quả / ngày và 4 quả / tuần. Nguyên nhân là do nếu bạn sử dụng quá nhiều mướp đắng sẽ gây tiêu chảy hoặc ảnh hưởng đến dạ dày.

- Phụ nữ có thai và cho con bú không nên ăn quá nhiều mướp đắng bởi có thể gây co thắt cổ tử cung, xuất huyết.

- Người bị huyết áp thấp cũng không nên ăn mướp đắng bởi mướp đắng có tác dụng hạ huyết áp. Ăn mướp đắng sẽ gây đau đầu, chóng mặt và ngất...

Hy vọng với những chia sẽ trên của chúng tôi về phương pháp giảm mỡ bụng bằng mướp đắng. Hy vọng bạn có thể sớm lấy lại vóc dáng thon gọn, xinh đẹp của mình. Chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer