Uống nước cũng cần đúng cách

Cơ thể chúng ta chiếm đến 60% là nước và uống đủ nước trong ngày là điều cần thiết để có làn da sáng, duy trì cân nặng hợp lý và thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nó thậm chí còn ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng học hỏi của chúng ta. Nhưng bổ sung đủ chất lỏng không chỉ đơn giản là uống 8 cốc nước mỗi ngày.
27/12/2021 16:09

Uống nước sau khi tập luyện

Empty

Mặc dù đúng là uống nước sau khi tập thể dục giúp cung cấp nước cho cơ thể, nhưng điều quan trọng là bạn phải uống đủ nước trước và trong khi tập thể dục. Nếu bạn bắt đầu tập luyện mà gần như mất nước, bạn sẽ mất nhiều nước hơn trong khi tập luyện, và điều đó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Nhưng bạn không nhất thiết phải chỉ dùng nước để khôi phục sự cân bằng chất lỏng. Đồ uống từ dừa, trà đen và trà xanh , và thậm chí cả sữa sô cô la sẽ giúp bạn ngậm nước cũng như nước.

Không tính trà và cà phê

Empty

Một tách cà phê hoặc trà vào buổi sáng của bạn có thể dùng như một loại đồ uống có tác dụng hydrat hóa nhẹ. Mặc dù những thức uống này chủ yếu chứa caffeine, chúng vẫn bổ sung vào lượng chất lỏng bạn nhận được mỗi ngày. Theo một nghiên cứu, uống khoảng 3,5 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn đủ nước như chỉ uống nước lọc.

Ăn ít muối

Empty

Mặc dù chế độ ăn nhiều natri có thể làm cơ thể mất nước , nhưng natri hỗ trợ cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Chúng ta tự nhiên mất natri và các nguyên tố vi lượng khác qua mồ hôi và cả nước và natri đều cần được thay thế.

Uống 8 cốc nước/ngày

Empty

Lời khuyên phổ biến này không phải lúc nào cũng chính xác. Bao nhiêu nước chúng ta cần phụ thuộc vào các yếu tố lối sống khác nhau, chẳng hạn như mức độ hoạt động thể chất của chúng ta, những gì chúng ta ăn, nơi chúng ta sống và hơn thế nữa. Để  tính lượng nước theo lít mà cơ thể bạn cần hàng ngày, hãy nhân trọng lượng của bạn theo đơn vị kg với 0,033.

Uống nước khi bụng đói

Empty

Chúng ta mất chất lỏng trong cơ thể khi ngủ và ngay cả khi chúng ta uống đủ trước khi đi ngủ, chúng ta sẽ cảm thấy khát vào sáng hôm sau. Nhưng uống nước lọc khi bụng đói không phải là cách hiệu quả nhất để cung cấp nước cho cơ thể. Cơ thể chúng ta sẽ dễ dàng  hấp thụ và giữ nước hơn khi có các chất dinh dưỡng khác. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giữ cân bằng chất lỏng, hãy uống nước cùng với một bữa ăn nhẹ hoặc uống một ly nước cam hoặc sữa để thay thế.

Tiết kiệm nước trong quá trình tập luyện

Empty

Khi chúng ta tập thể dục, cơ thể chúng ta mất nước qua mồ hôi và hơi thở. Giữ đủ nước trong quá trình tập luyện là điều quan trọng để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và huyết áp của bạn. Các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên uống từ 7 đến 10 ounce mỗi 10 đến 20 phút trong khi tập thể dục.

Những thực phẩm giàu nước

Empty

Nhiều loại trái cây và rau quả được tính vào tổng lượng chất lỏng của bạn. Một số loại như cà chua, dưa hấu và dưa chuột cũng rất giàu kali giúp cơ thể bạn đủ nước lâu hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer