Uống nước diệp lục có thực sự tốt cho sức khỏe?

Trào lưu bổ sung chất diệp lục dạng lỏng vào nước uống hàng ngày có thực sự mang lại nhiều lợi ích sức khỏe không? Đây là những gì bạn cần biết.
09/08/2021 16:15

 

NDL

Nước diệp lục là gì?

Julie Mancuso, chủ sở hữu của JM Nutrition, một dịch vụ tư vấn dinh dưỡng có trụ sở tại Toronto, cho biết: “Chất diệp lục là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong thực vật, trong khi nước diệp lục là một chất bổ sung, sử dụng hợp chất đồng bán tổng hợp thu được từ chất diệp lục được gọi là chlorophyllin. Hầu hết các lựa chọn nước diệp lục trên thị trường đều ở dạng lỏng đựng trong chai mà người dùng phải thêm vào nước lọc”.

Những lợi ích sức khỏe của nước diệp lục là gì?

Nhiều người cho rằng uống nước diệp lục có thể giúp giảm cân, giải độc, ngăn ngừa ung thư, tạo máu, chữa lành vết thương, điều trị mụn trứng cá và giúp trung hòa mùi cơ thể của bạn từ trong ra ngoài, giống như một chất khử mùi bên trong.

Tuy nhiên, đến nay, không có nhiều nghiên cứu để xác thực các tuyên bố về sức khỏe liên quan đến nước diệp lục. Mancuso nói: “Chưa có nhiều thử nghiệm trên người, phần lớn nghiên cứu là trên tế bào hoặc trên động vật. Mặc dù các phương tiện truyền thông đang xôn xao với những lợi ích của nước diệp lục, và nhiều người nổi tiếng, người có ảnh hưởng cũng ủng hộ thức uống này, nhưng chưa có nghiên cứu xác thực.”

Có bất kỳ rủi ro nào liên quan đến nước diệp lục không?

Vì các nghiên cứu còn nhiều hạn chế nên rất khó để đánh giá các rủi ro có thể xảy ra.

Bạn có nên thử uống nước diệp lục không?

Mancuso khuyên rằng: “Cần có thêm nghiên cứu để trả lời câu hỏi có nên uống nước diệp lục hay không. Tuy nhiên, tốt nhất, bạn vẫn nên ăn nhiều rau xanh, bổ sung tảo xoắn vào sinh tố của mình, thay vì uống nước diệp lục”.

Theo BEST HEALTH

comment Bình luận

largeer