Uống nước đỗ đen để giảm mỡ bụng

Uống nước đỗ đen để giảm mỡ bụng? Nước đỗ đen là một món ăn khoái khẩu của chị em không chỉ có hương vị đặc biệt mà còn giúp giải nhiệt mùa hè rất tốt. Tuy nhiên công dụng giảm mỡ bụng của nước đỗ đen thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu phương pháp giảm mỡ bụng bằng đỗ đen nhé.
08/12/2017 16:45

Tác dụng của nước đỗ đen

Trong đông y thì đậu đen còn có tên gọi là ô đậu, hắc đại đậu, hương xị. Không chỉ được sử dụng để chế biến các món ăn mà đậu đen còn tham gia làm các vị thuốc chữa được nhiều bệnh.

Trong đỗ đen có chứa các chất như:  albumin, glucid, muối khoáng, axit amin… Do đó mà nó có thể chữa được các bệnh như giải độc, Rối loạn tiền đình, bệnh gút, , chống táo bón, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, giảm ung thư vú, bổ tim, bổ thận...

uong nuoc do den de giam mo bung

 

Uống nước đỗ đen để giảm mỡ bụng? Đỗ đen là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng có tác dụng giảm mỡ rất hiệu quả

Trong đỗ đen có chứa rất nhiều protein, chất xơ nhưng lại không chứa chất béo hòa tan. Do đó mà đây là cách giảm cân khá an toàn, vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại có thể đánh tan được mỡ dư thừa.

Đối với những bạn muốn giảm cân, giảm mỡ bụng thì đỗ đen chính là thần dược cực hiệu quả.

Ở đỗ đen còn có chứa thành phần chống béo phì, đồng thời mang lại lượng vitamin lớn giúp bạn đẹp da trông thấy mỗi ngày.

Uống nước đỗ đen để giảm mỡ bụng

uong nuoc do den de giam mo bung 1

 

Uống nước đỗ đen để giảm mỡ bụng? Nước đỗ đen sẽ giúp bạn no lâu và thực hiện việc đánh tan mỡ dư thừa

- Sau khi mua đỗ đen khô về bạn cho vào chảo và rang trên lửa vừa đến khi đỗ vàng, có mùi thơm và vỏ đỗ tách nhẹ ra là được.

- Sau đó bạn bắc một nồi nước để nấu đậu đen. Bạn nên chú ý mỗi muỗng canh đậu đen chỉ nấu với 1lit nước, tránh nấu đặc quá sẽ khó uống.

- Sau khi nước sôi 15 phút và chuyển sang màu đỏ nhạt là được. Nếu nước đỗ đen có màu hơi đục thì là do bạn rang đậu đen chưa chín tới. Do đó mà bạn phải chú ý rang kỹ đỗ đen cho đến khi vỏ ngoài hơi có phần bị cháy tí. Như vậy khi nấu nước đậu đen mới trong và thơm.

- Với thức uống này bạn nên uống mỗi ngày để có được kết quả. Có thể thêm chút muối vào để uống cùng để không bị ngán.

Tuy nhiên thì bạn không thể thay thế nước đỗ đen bằng nước lọc mà tỷ lệ nên là 50:50

Có một số lưu ý khi uống loại nước này là, bạn không nên dùng vào buổi tối. Bởi nó sẽ khiến cho bạn bị mất ngủ. Do đó mà nếu sử dụng đồ uống này bạn nên dùng trước 4-5 tiếng trước giấc ngủ.

Nhưng phương pháp giảm mỡ bụng khác

Ngoài việc uống nước đỗ đen thì bạn cũng có thể thực hiện những cách ăn đỗ đen khác để giảm mỡ bụng như:

Đỗ đen ngâm dấm

uong nuoc do den de giam mo bung 2

 

Uống nước đỗ đen để giảm mỡ bụng? Đỗ đen ngâm dấm là món ăn giảm mỡ bụng được nhiều chị em biết đến

Với món này bạn thực hiện rang đậu đen cháy và để nguội. Sau đó cho đỗ đen vào lọ và đổ dấm vào lọ đựng đậu đen sao cho ngập hết đỗ đen.  Đảm bảo là ngâm với dấm gạo lức ( Chỉ có dấm gạo lức mới có tác dụng giảm mỡ bụng).

Cuối cùng là đóng chặt nắp để 3-5 ngày, đậu ran gặp nước sẽ phình ra. Lúc này lấy 1-2 muỗng nhỏ đậu ra ăn trước bữa ăn nửa tiếng.

Khi ăn đậu đen ngâm dấm bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn, đặc biệt là những đồ béo. Thực hiện việc này đều đặn chắc chắn mỡ dư thừa cơ thể của bạn sẽ dần biến mất.

Chè đỗ đen

Đầu tiên bạn ngâm đậu đen khoảng 3 tiếng trước khi nấu. Sau đó rửa lại đậu đen bằng nước sạch.

Đun một nồi nước cho đến khi sôi thì bỏ đậu đen vào, để lửa nhỏ và đậy lắp. Trong khi đun bạn hạn chế mở nắp vung hoặc khuấy đậu, vì sẽ khiến đậu mềm và bị sượng.

Đun khoảng 30 phút thì đậu mềm hẳn bạn bắc xuống để nguội là có thể dùng được.

Sự khác biệt ở chè đậu đen giảm cân và chè đậu đen bình thường là chỉ có đậu và nước, không bỏ đường hay dừa như món chè thông thường.

Với món chè đậu đen này bạn ăn trước mỗi bữa ăn hoặc bất cứ lúc nào thèm ăn vặt. Nó sẽ giúp bạn no lâu, hạn chế ăn vặt và còn đẹp da nữa.

Hy vọng với những chia sẽ của chúng tôi về những phương pháp giảm mỡ bụng bằng đậu đen sẽ giúp bạn có thêm được những lựa chọn tốt nhất cho mình để lấy lại vóc dáng.

Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp!

comment Bình luận

largeer