Uống nước dừa vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nước dừa từ lâu được xem là loại thức uống chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Việc uống nước dừa vào buổi sáng cũng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta. Dưới đây là những lợi ích của nước dừa khi uống vào buổi sáng.
24/01/2022 18:16

Tốt cho hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Tổ chức Y tế Thế giới, nếu bạn đói từ đêm trước, nước dừa có thể là một thức uống tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng. Hơn nữa, thành phần của nước dừa là khoảng 95% nước, do đó cung cấp nước cho cơ thể luôn là điều bạn nên làm để duy trì sức khỏe bản thân.

Uống một cốc nước dừa tươi khi bụng đói không những tốt cho hệ thống miễn dịch mà còn bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và các vi sinh vật khác.

Cung cấp chất điện giải

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới, con người cần khoảng 3.510 mg kali mỗi ngày đối với một người lớn khỏe mạnh. Một nghiên cứu khác cho biết trung bình một trái dừa chứa khoảng 600 mg kali.

Uống nước dừa buổi sáng là bạn đang cung cấp chất điện giải cho cơ thể, giúp bạn duy trì sự tập trung tinh thần, cân bằng mức pH, ổn định thân nhiệt và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giảm cân

Vì chứa ít calo và không chứa chất béo, nước dừa không khiến bạn bị tích lũy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, khi uống nước dừa nhiều, bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn và không muốn ăn thêm. Điều này sẽ hỗ trợ bạn rất hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Bạn đừng quá lo lắng về việc uống nước dừa khi bụng đói vì nước dừa có độ axit thấp. Không như cà phê hay các loại nước ép trái cây khác, nước dừa hầu như không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu cho biết uống nước dừa lúc bụng đói có thể tăng cường hệ miễn dịch, kích thích tiêu hóa, giảm cholesterol LDL xấu và thải độc cơ thể một cách tự nhiên. Uống nước dừa thường xuyên cũng có thể cải thiện đáng kể chức năng đường ruột.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer