Uống nước ép dứa để giảm mỡ bụng

Uống nước ép dứa để giảm mỡ bụng?Dứa là loại quả chứa rất nhiều vitamin và dinh dưỡng. Xưa nay dứa ngoài dùng trong nấu ăn thì còn được nhiều chị em sử dụng trong làm đẹp và giảm mỡ bụng. Chỉ với 15 phút mỗi ngày với cốc nước ép dứa là bạn đã có thể lấy lại vòng eo thon gọn của mình.
12/12/2017 16:04

Tác dụng giảm mỡ bụng của dứa

Quả dứa hay còn có tên gọi khác là trái thơm, có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Trong dứa có hàm lượng axit hữu cơ cao, nguồn mangan dồi dào, lượng vitamin C, B1, B6, thiamin, đồng, chất xơ... rất tốt cho sức khỏe. 

uong nuoc ep dua de giam mo bung

 

Uống nước ép dứa để giảm mỡ bụng? Dứa có chứa rất  nhiều chất dinh dưỡng lại ít calo nên được dùng để giảm mỡ bụng hiệu quả

Điều đặc biệt là trong dứa có chứa bromelain. Đây là một loại enzyme rất quan trọng trong quá trình thủy phân protein thành các axit amin. Do vậy mà nó có tác động tới việc giảm cân và giảm số đo vòng eo. bromelain khi kết hợp với các enzyme khác như lipase sẽ hỗ trợ cơ thể trong quá trình ức chế sự thèm ăn và tăng cường tiêu hao calo.

Dứa là loại quả có tính bình, nhiều sinh tố C, chất xơ pectin, chất gum giúp làm mát, đẹp da, giải nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa và tránh táo bón rất tốt. Do vậy mà dứa được nhiều chị em phụ nữ sử dụng trong làm đẹp tự nhiên rất an toàn.

Việc dứa có thể giúp bạn giảm cân được là do dứa có thể đáp ứng được hai tiêu chí. thứ nhất là dứa chứa rất ít calo. Và thứ hai là việc tiêu thụ dứa cần rất nhiều năng lượng.

Trong dứa không chứa nhiều đường gây chất béo nên nó hoàn toàn không gây tích mỡ trong cơ thể. Và khi ăn dứa bạn hoàn toàn có thể giúp bạn phòng tránh được chứng đầy bụng, khó tiêu và đốt cháy calo một cách hiệu quả.

Dứa là loại trái cây giàu enzyme tiêu hóa, có tác dụng giảm sưng viêm nên nó rất tốt với những người bị bệnh dạ dày. Bên cạnh đó thì lượng đường tự nhiên và fructose có trong dứa giúp ngăn chặn sự thèm ăn và làm giảm cân một cách hiệu quả.

Một số thành phần trong dứa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, trong đó có cả việc làm giảm mỡ bụng.

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia thì dứa tươi ép có thể đốt cháy chất béo cơ thể. Bromelain có trong dứa sẽ làm việc với các enzyme khác chẳng hạn như lipase, một loại enzyme giúp tiêu hóa mỡ.  Bromelain còn được cho là dùng để hỗ trợ trong ức chế sự thèm ăn và tăng cường bài tiết chất béo.

Dứa là một loại thực phẩm dị hóa, có nghĩa là cơ thể của bạn sẽ cần phải tiêu tốn nhiều calo hơn để tiêu hóa quả dứa hơn là số lượng calo mà quả dứa có chứa.

Uống sinh tố dứa để giảm mỡ bụng

uong nuoc ep dua de giam mo bung 1

 

Uống nước ép dứa để giảm mỡ bụng? Nước sinh tố dứa có tác dụng giảm mỡ bụng tốt

- Bạn cắt miếng dứa ra thành những miếng nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố.

- Thêm sữa tươi và đá viên vào máy xay rồi nhay nhuyễn các nguyên liệu trên.

- Cho ra cốc và bạn đã có nagy một cốc sinh tố dứa để đánh bay mỡ bụng. Bạn có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và sử dụng dần.

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã có ngay cốc sinh tố thay cho bữa ăn nhẹ để đánh tan mỡ bụng. Dứa sẽ là món ăn lấp dầy dạ dày bạn, giúp bạn tăng cường tiêu hóa và đào thải mỡ thừa.

Uống nước ép dứa để giảm mỡ bụng

uong nuoc ep dua de giam mo bung 2

 

Uống nước ép dứa để giảm mỡ bụng? Nước ép dứa giảm mỡ bụng

Bạn chỉ cần ép một quả dứa, lọc lấy nước là uống.

Theo một số nghiên cứu thì trong một ly nước sinh tố dứa hoặc nước ép dứa có chứa nhiều enzyme bromelain. Chất này hoạt động như một chất có khả năng phân hủy protein, giúp tiêu hóa nhanh và đặc biệt giảm béo bụng rất tốt.

Vì vậy bạn nên sử dụng loại nước ép này cho khẩu phần ăn hàng ngày của mình để giúp cơ thể được khỏe và có thể giảm mỡ bụng hiệu quả.

Những lưu ý khi dùng dứa để giảm mỡ bụng

Mặc dù dứa là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng khi lựa chọn loại quả này để giảm mỡ bụng bạn cần phải chú ý một số lưu ý sau:

- Người bị đau dạ dày không nên sử dụng dứa để giảm mỡ bụng bởi axit trong dứa có thể làm tăng tình trạng đau, và tăng nguy cơ loét dạ dày.

- khi đang sử dụng thuốc trị bệnh cũng không nên dùng dứa bởi nó dễ khiến gây ra các tương tác bất lợi cho người bệnh.

- Phụ nữ mang thai hoặc sau khi sinh thì không nên sử dụng nhiều dứa bởi nó rất dễ gây chuyển dạ.

- Không nên uống nước dứa lúc đang đói hoặc vừa mới ăn cơm xong.

Hy vọng những phương pháp giảm mỡ bụng bằng dứa sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn, mảnh mai của mình. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn để có một vóc dáng xinh đẹp lại cực kỳ an toàn.

Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp, khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer