Uống thuốc tránh thai 3 năm bé gái 14 tuổi phải đối mặt với số cân nặng khủng khiếp 120kg

Do bị ban xuất huyết giảm tiểu cầu suốt 3 năm trời, bé gái 14 tuổi phải đều đặn uống thuốc tránh thai điều này khiến cân nặng tăng nhanh cán mốc 120kg, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt thường ngày.
09/01/2021 14:14

Trong các biện pháp tránh thai, thuốc được xem là biện pháp cuối cùng bởi việc sử dụng lâu dài có thể đem lại hệ lụy xấu cho cơ thể. Vậy mà ở tuổi teen, Li phải dùng thuốc suốt 3 năm trời.

Lần kinh nguyệt đầu tiên, Li ra máu rất nhiều nên bố mẹ đưa em đi viện khám. Do bị ban xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch từ nhỏ, bác sĩ chỉ định em phải uống thuốc tránh thai hàng ngày để tránh tình trạng chảy máu nhiều trong kỳ kinh. Căn bệnh cũng khiến em sớm phải nghỉ học.

 
uong-thuoc-tranh-thai-3-nam-be-gai-bi-day-vo-khung-khiep
 Nhìn con chịu tác dụng phụ của thuốc, mẹ Li vẫn cho con dùng để giành giật sự sống của con gái từ tay tử thần.

Sử dụng thuốc tránh thai lâu ngày khiến cân nặng của Li tăng nhanh, cán mốc 120kg. Vì bị béo phì nên bệnh viện tiến hành phẫu thuật cắt lá lách. Ca mổ không những không cải thiện được tình hình mà còn khiến sức khỏe Li tồi tệ hơn. Bé mắc viêm gan C nên phải nhập viện điều trị trong thời gian dài.

Dù biết nguy hiểm song để ngăn tình trạng kinh nguyệt chảy nhiều, mẹ Li vẫn cho con uống nửa viên tránh thai mỗi ngày. Với bà, chứng kiến con gái không thể khỏe mạnh như các bạn cùng lứa rất đau lòng. Nhưng tận mắt thấy con chết vì mất máu nhiều thì bà không cam lòng.

Con cái bệnh tật, mọi chi phí sinh hoạt và điều trị đều đổ dồn lên vai người bố. Mẹ Li phải dành toàn bộ thời gian chăm sóc con tại viện. Quá mệt mỏi, bố Li cũng sớm đổ bệnh.

Tính đến nay, tiền điều trị cho Li đã tốn hơn 1 triệu tệ (hơn 3,5 tỷ) chưa kể tiền nợ người thân và bạn bè. Vậy mà ông trời chưa buông tha bé gái tội nghiệp. Li tiếp tục được chẩn đoán mắc hội chứng rối loạn sinh tủy, cách duy nhất là ghép tủy. Gia đình vốn đã suy kiệt, giờ lại nhận tin sét đánh.

Thật may, thư viện tủy xương Trung Quốc có mẫu tủy phù hợp với bệnh nhân. Nhận được nhiều sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, hi vọng Li sẽ sớm vượt qua thời kỳ khó khăn nhất.

Theo Kiến thức

comment Bình luận

largeer