Uống thuốc tránh thai bị rụng tóc, vì sao?

Em năm nay 28 tuổi. Sau khi sinh con, em đã sử dụng biện pháp tránh thai bằng thuốc, đến nay được 6 tháng. Tuy nhiên, 1 tháng gần đây, tóc em bị rụng khá nhiều. Xin hỏi, có phải do thuốc tránh thai không? Vì sao?
17/12/2020 15:13

Bạn Kim Anh thân mến! Cũng như bất kỳ loại thuốc nào khác, thuốc tránh thai có thể gây tác dụng phụ, trong đó có rụng tóc. Một số người có thể thấy rụng tóc trong khi đang dùng thuốc, một số khác có thể bị rụng tóc sau khi đã ngừng uống thuốc...

Untitled_resize

Thuốc tránh thai có chứa nội tiết tố androgen, những người nhạy cảm với androgen có thể bị rụng tóc.

Nguyên nhân gây rụng tóc khi uống thuốc tránh thai là do tác dụng làm thay đổi nội tiết tố của thuốc tránh thai khiến gia tăng tiết bã nhờn ở da đầu. Thuốc tránh thai có chứa nội tiết tố androgen nên với những người nhạy cảm với androgen có thể bị rụng tóc. Vì vậy, với những người nhạy cảm với androgen nên lưu ý khi dùng thuốc tránh thai.

Để tránh trường hợp này, nên trao đổi với bác sĩ để có thể chuyển sang loại thuốc tránh thai có chỉ số androgen thấp, như norgestimate, norethindrone, desogestrel hoặc diacetate ethynodiol. Các chuyên gia cho biết, thuốc tránh thai có thể đẩy nhanh quá trình rụng tóc ở những người có tiền sử gia đình bị chứng hói đầu,

Bên cạnh đó, việc cơ thể thiếu một số loại vitamin như vitamin C, vitamin B12 cũng có thể khiến tóc bạn bị rụng. Nếu trong thời gian sử dụng thuốc tránh thai bạn bị rụng tóc thì có thể cân nhắc việc kết hợp bổ sung các loại vitamin. Lưu ý, trước khi dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Mặc dù thuốc tránh thai có thể gây rụng tóc ở một số trường hợp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng, bởi rụng tóc thường là tạm thời. Rụng tóc sẽ hết trong vòng một vài tháng sau khi cơ thể của bạn trở lại như trước khi sử dụng thuốc. Nếu rụng tóc không ngừng và không mọc lại, bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để được tư vấn và chỉ định hướng điều trị kịp thời.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Theo SKĐS

 

comment Bình luận

largeer