Uống trà xanh để giảm mỡ bụng

Uống trà xanh để giảm mỡ bụng? Trà xanh không chỉ trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống con người Việt Nam, mà nó còn có tác dụng thần kỳ trong việc giảm béo và làm đẹp da. Cùng tìm hiểu xem thực hư tác dụng cảu trà xanh trong việc giảm mỡ bụng nhé.
30/11/2017 10:37

Trà xanh có tác dụng giảm mỡ bụng?

Chắc hẳn bạn sẽ không thể phủ nhận được tính thanh nhiệt giải độc chống lão hóa của trà xanh. Tuy nhiên bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên bởi tác dụng thần kỳ của trà xanh trong việc giảm mỡ bụng.

Sở dĩ trà xanh có thể giảm mỡ bụng là do có chứa hoạt chất Caffeine và EGCG (Epigallacatechin gallate). Đây là hai chất chống oxy hóa, tiêu diệt các phần tử mỡ và calo thừa trong cơ thể.

uong tra xanh de giam mo bung

 

Uống trà xanh để giảm mỡ bụng?  EGCG trong trà xanh có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn, còn caffeine thúc đẩy dạ dày tiêu hóa, phân giải mỡ thừa trong cơ thể

Chất EGCG trong trà xanh có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn một cách đáng kể. Còn caffeine thúc đẩy dạ dày tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ trong cơ thể đặc biệt là mỡ vòng 2, đẩy lùi nguy cơ béo bụng.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng bạn nên uống nước chè hàng ngày sau mỗi bữa ăn. Bởi trong chè có chất tanin và theocin, các chất này khi vào dạ dày sẽ kết hợp với protein, vitamin B1 và chất sắt trong thức ăn, hình thành những hợp chất khó hấp thu. Đồng thời nó còn ức chế sự bài tiết dịch vị và dịch ruột khiến nguồn dinh dưỡng bạn ăn vào chỉ có thể hấp thu được khoảng….30%.

Bên cạnh đó trà xanh còn chứa rất nhiều vitamin, có thể giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Như vậy việc uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm bớt năng lượng nạp vào cơ thể, lại giúp bạn đốt cháy mỡ dư thừa hiệu quả. Và theo nhiều nghiên cứu thì bạn có thể đốt cháy 100 calo mỗi ngày với trà xanh.

Bên cạnh đó thì cũng có nhiều lời khuyên rằng bạn nên kết hợp trà xanh với chanh để giảm béo bụng một cách hiệu quả hơn.

Vậy với những lợi ích và hiệu quả của trà xanh trong việc giảm béo, tại sao bạn không thử phương pháp này. Một ly trà xanh mát lạnh vào mùa hè oi bức sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, xua tan cơn khát và tràn đầy năng lượng làm việc. Còn một ly trà xanh nóng hổi giữa tiết trời đông sẽ giúp bạn ấm bụng tức thì.

Giảm cân bằng nước trà xanh

Nguyên liệu:

- 200gr lá  trà tươi (ra hàng rau, hàng lá có bán nhiều )

- 2 lát gừng tươi

- 3 lit nước sôi nóng (nhớ là thật sôi)

Cách pha trà:

- Đầu tiền với lá trà thì bạn ngâm qua nước, rửa sạch bụi trên lá, ngâm 10 phút  trước khi vớt ra

- Đem nước sôi tráng ấm tích hoặc tráng bình pha

- Sau đó bạn vò nhẹ lá trà, sao cho lá bị gẫy gập, nhưng không bị dập nhé

- Tiếp đến cho lá trà vào bình, thả 2 lát gừng tươi vào cùng, lấy nửa lít nước sôi đổ vào tráng trà lắc qua và đổ đi.

- Cuối cùng là cho chỗ nước sôi còn lại vào ấm, không đậy nắp bình và để trà ngấm 20 phút

Có bạn cho thêm cục đá lạnh vào bình sau 20 phút trà ngấm nữa đó, để chè có màu xanh trong suốt. Vậy là chúng ta sẽ có một bình trà tươi cực thơm ngon và trong xanh lắm nhé.

Nhưng lưu ý khi sử dụng lá trà xanh để giảm mỡ bụng

Theo nhiều nghiên cứu thì những chất có trong trà xanh có tác dụng giảm mỡ bụng rất tốt. Tuy nhiên thì các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo rằng nếu sử dụng không đúng cách, trà xanh cóc thể sẽ mang lại những nguy hại cho cơ thể.

uong tra xanh de giam mo bung 1

 

Uống trà xanh để giảm mỡ bụng? Nếu sử dụng đúng cách thì trà xanh sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng đág kể

- Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng 10 tách trà nhỏ. Không nên uống quá nhiều và quá đặc vì trong trà có chứa nhiều caffeine. Do đó mà nếu uống nhiều sẽ gây mất ngủ, lo âu và thậm chí là rối loạn tâm trí.

- Không nên uống trà xanh lúc đói bởi vì nó sẽ khiến cho axit dạ dày tăng lên. Từ đó gây ra một số tác dụng phụ như bụng cồn cào, táo bón, cuồn nôn. Trong khi đó thì người bị bệnh dạ dày cũng nên hạn chế loại đồ uống này nếu không muốn có hội chứng ruột kích thích.

- Không uống chung nước trà xanh với thuốc. Bởi axit tanin có trong lá trà sẽ tương tác với thành phần của một số loại thuốc, làm giảm hiệu quả của thuốc.

- Nên uống trà xanh sau bữa ăn ít nhất là 30 phút. Bởi vì thức ăn sẽ rắn hơn, khó tiêu hóa hơn do chất tanin trong trà xanh khi đến dạ dày sẽ tác dụng với protein trong thức ăn.

Bên cạnh đó thì có nhiều người vẫn có thói quen là pha nhiều nước cốt chanh vào trà xanh để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng. Điều này vô cùng nguy hại cho đường ruột và nếu mà sử dụng lâu dày rất dễ gây ra viêm loét dạ dày.

 Trên đây là những chia sẽ của chúng tôi về phương pháp giảm cân bằng trà xanh. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và sớm lấy lại được vóc dáng như ý muốn !

comment Bình luận

largeer