Vaccine của Pfizer/BioNTech có hiệu quả đối với biến thể mới

Trong một tuyên bố, Pfizer/ BioNTech cho biết hai công ty phát hiện "khác biệt nhỏ" trong các thí nghiệm với virus gốc và với các biến thể phát hiện gần đây, song khác biệt này dường như không làm giảm hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19. Qua đó, Pfizer/ BioNTech khẳng định không cần thiết phải có loại vaccine mới cho các biến thể của SARS-CoV-2.
29/01/2021 05:17

 Pfizer/ BioNTech sẽ tiếp tục theo dõi hiệu quả của vaccine hiện có, và trong trường hợp có bằng chứng các biến thể này có thể "đánh bại" vaccine này, hai hãng sẽ có biện pháp ứng phó. Theo Pfizer/ BioNTech, tính linh hoạt của nền tảng vaccine mRNA độc quyền của BioNTech rất phù hợp với việc phát triển vaccine chống lại các biến thể của SARS-CoV-2. 

pfizer-2801

Các biến thể của virus SARS-CoV-2 ngày càng lây lan rộng trên khắp thế giới. Theo thông báo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), biến thể phát hiện đầu tiên tại Anh đã xuất hiện tại hơn 70 quốc gia trong biến thể từ Nam Phi đã lan ra hơn 30 nước.

Theo WHO, biến thể phát hiện tại Anh, có khả năng lây lan nhanh hơn các biến thể hiện tại, đã lan ra thêm 10 quốc gia chỉ trong tuần qua. Trong khi biến thể từ Nam Phi, đã lan ra thêm 8 quốc gia trong cùng thời gian này. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy biến thể từ Nam Phi lây nhiễm chậm hơn đối với những người có kháng thể. Ngoài ra, một biến thể mới nhất phát hiện tại Brazil cũng đã lây lan ra 8 quốc gia trong vòng 2 tuần qua.

Theo báo Tin Tức

comment Bình luận

largeer