Vì mục tiêu xây dựng tương lai xanh, an toàn và thịnh vượng trong cộng đồng doanh nghiệp
Chiều 23/4, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn ESG Việt Nam lần thứ nhất do Báo Dân trí tổ chức. Diễn đàn là không gian kết nối giữa cơ quan quản lý, giới chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp, cùng nhau trao đổi, thảo luận về những bước tiến trong thực thi các tiêu chí ESG tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và có trách nhiệm.

Quang cảnh diễn đàn
Chia sẻ tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà cho biết ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đã trở thành một xu hướng tất yếu trên toàn thế giới, là thước đo quan trọng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và quốc gia.
“Các nhà đầu tư, người tiêu dùng và cộng đồng ngày càng quan tâm đến 3 yếu tố trên trong các quyết định của mình. Doanh nghiệp nào thực hiện tốt các tiêu chuẩn ESG sẽ có lợi thế cạnh tranh, thu hút đầu tư và tạo dựng được uy tín bền vững", Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà phát biểu tại diễn đàn
Để các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), có thể tiếp cận và triển khai ESG một cách hiệu quả, theo Thứ trưởng Hà, thực tiễn cho thấy, cần có những giải pháp thiết thực, phù hợp với điều kiện và năng lực đặc thù của từng loại hình doanh nghiệp.
Thứ hai là bài toán về nguồn nhân lực. Làm thế nào để xây dựng một lực lượng lao động bền vững, có đủ kỹ năng và kiến thức để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn?.
Vấn đề thứ ba là hướng đến tầm nhìn dài hạn, đặt khoa học công nghệ vào trung tâm của quản trị và phát triển bền vững. Theo Thứ trưởng, khoa học công nghệ với sức mạnh kỳ diệu sẽ là chìa khóa để mở ra một tương lai - nơi mà các vấn đề môi trường được giải quyết hiệu quả, tài nguyên được sử dụng tối ưu, và chất lượng cuộc sống được nâng cao nhờ các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường.
Nhiều chính sách liên quan đến giảm phát thải carbon, năng lượng tái tạo, chuyển đổi số và nông nghiệp bền vững đã được ban hành, tạo nền tảng cho doanh nghiệp định hướng phát triển theo ESG. Tuy nhiên, tác động thực tế vẫn còn ở mức khiêm tốn, đặc biệt đối với khu vực SME (doanh nghiệp nhỏ và vừa). Một trong những "nút thắt" lớn nhất là vấn đề tiếp cận vốn.
Ông Phạm Tuấn Anh, Tổng biên tập báo Dân trí, đồng thời là Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn ESG Việt Nam, cho biết Diễn đàn là nơi thể hiện cam kết của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư với việc xây dựng tương lai xanh, an toàn và thịnh vượng, bền vững cho thế hệ mai sau.
Đây cũng là diễn đàn mở chất lượng, kết nối các doanh nghiệp, tổ chức, chuyên gia và nhà đầu tư chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về ESG, giúp định hình lộ trình phát triển bền vững, đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu.
Thanh Tùng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am