Vĩnh Long: Nội soi dạ dày gắp thành công dị vật cho bé trai 2 tuổi

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long vừa tiến hành nội soi dạ dày gắp thành công dị vật cho bé trai 2 tuổi.
20/11/2023 08:55

Theo lời kể của gia đình, bé tự nuốt phải dị vật khi chơi ở nhà. Anh trai bé phát hiện nên lập tức vào nói với ba mẹ. Ngay sau đó, gia đình đã nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện để xử trí.

Tại Khoa Cấp cứu, các bác sĩ đã thăm khám kỹ lưỡng, khai thác thông tin từ người nhà bé, chỉ định chụp X-quang, các cận lâm sàng cần thiết để xác định vị trí.

untitled-2329

Y bác sĩ thực hiện nội soi gắp dị vật cho bệnh nhi

Sau khi tiến hành kiểm tra ban đầu và hội chẩn chuyên khoa khẩn với ekip nội soi, các bác sĩ quyết định chỉ định nội soi thực quản dạ dày gắp dị vật cho bé.

Sau khoảng 20 phút, các bác sĩ rất thận trọng gắp thành công dị vật ra ngoài là 1 chiếc đinh ốc xoắn dài khoảng 3cm nằm trong hành tá tràng.

Sau khi được gắp dị vật, các bác sĩ kiểm tra không thấy tổn thương niêm mạc thực quản dạ dày tá tràng, bé tiếp tục được hồi sức. Sau khi tỉnh, bé không còn đau và khó chịu nên đã được chuyển khoa để tiếp tục theo dõi.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh có con nhỏ phải thật cẩn thận, quan sát các bé. Do các bé nhỏ sẽ hiếu động, phụ huynh không nên cho các bé chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ, các bé tò mò sẽ cho vào miệng ngậm, vô tình nuốt phải dị vật, từ đó gây ra hậu quả đáng tiếc.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer