Vĩnh Phúc: 40 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

Sáng 13/7, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ xuất quân tiễn 40 cán bộ y tế của tỉnh đi hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.
14/07/2021 20:05

Dự lễ xuất quân, có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Đoàn cán bộ y tế của tỉnh chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh do bác sĩ CKII Lê Anh Tiến - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên làm Trưởng đoàn.

 

vinh phuc anh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn động viên và tiễn 40 cán bộ, y, bác sĩ lên đường hỗ trợ TP. HCM.

Đây đều là những bác sĩ, cán bộ y tế có kinh nghiệm, năng lực, trình độ cao, giàu y đức, nhiệt huyết với công việc, có kinh nghiệm chống dịch COVID-19, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn trong hoạt động xét nghiệm, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và những nhiệm vụ khác.Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn biểu dương, động viên tinh thần xung kích của đội ngũ cán bộ y tế Vĩnh Phúc đã làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch tại địa phương, nay lại tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả giúp đỡ thành phố Hồ Chí Minh đẩy lùi COVID-19.

vinh phuc anh2

Xe đoàn cán bộ y, bác sĩ  tỉnh Vĩnh Phúc lên đường hỗ trợ TP. HCM phòng, chống dịch

Đồng chí nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh hiện đang diễn biến rất phức tạp, vì vậy, các cán bộ trong đoàn cần phát huy hết năng lực chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình đoàn kết, phối hợp tốt với thành phố Hồ Chí Minh để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh và nhân dân giao phó,chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Bác sĩ Lê Anh Tiến - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Trưởng đoàn công tác chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi được đại diện cho ngành Y tế Vĩnh Phúc vào TP. HCM, cùng với các đồng nghiệp khống chế dịch bệnh. Trước khi đi, chúng tôi đã được tập huấn đầy đủ những kiến thức cần thiết và được hướng dẫn cụ thể những địa điểm sẽ triển khai công việc. Với tinh thần đoàn kết, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ, cùng TP. HCM đẩy lùi dịch bệnh".

Ngọc Tân

 

comment Bình luận

largeer