Vĩnh Phúc cứu sống cháu bé nuốt dị vật dài 5,5 cm

Mới đây, các bác sĩ Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã gắp thành công chiếc nắp bút dài 5,5 cm trong dạ dày bé trai 7 tuổi bằng phương pháp nội soi gây mê.
21/03/2022 16:53

Người nhà bệnh nhân cho biết, trong khi đang ngồi học online, cháu N.T.D, huyện Yên Lạc đã nuốt chiếc nắp bút bi vào bụng. Sau đó, cháu D đau bụng dữ dội, người nhà phát hiện và đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Qua thăm khám và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có dị vật trong đường tiêu hóa.

Để cứu sống cháu bé, các bác sĩ đã hội chẩn và tiến hành gắp dị vật ra ngoài bằng phương pháp nội soi gây mê. Sau khi thực hiện thủ thuật, sức khỏe của cháu D hồi phục tốt, không ghi nhận biến chứng.

Sức khỏe của cháu N.T.D đã hồi phục tốt

Sức khỏe của cháu N.T.D đã hồi phục tốt

Các bác sĩ khuyến cáo, dị vật đường tiêu hóa là vấn đề thường gặp phải ở trẻ nhỏ. Dị vật nếu rơi vào đường thở hoặc thực quản có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu không được xử trí kịp thời.

Vì vậy, để phòng tránh nguy cơ nuốt phải dị vật ở trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ chơi các đồ vật có kích thước nhỏ, để các đồ vật có thể gây nguy hiểm xa tầm tay trẻ em.

Theo Báo Vĩnh Phúc

comment Bình luận

largeer