Vĩnh Phúc: Hàng trăm công nhân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa

Chiều 14/5, tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm khiến hàng trăm công nhân phải nhập viện theo dõi, cấp cứu.
15/05/2024 07:31

Chỉ trong vòng 4h đồng hồ, từ hơn 15h - 18h, 3 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt và Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên đã tiếp nhận theo dõi, cấp cứu hơn 350 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, còn hàng chục trường hợp công nhân được theo dõi sức khoẻ tại Phòng Y tế của công ty.

Trước số lượng lớn công nhân phải nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm, ngay sau khi nắm bắt được thông tin, lãnh đạo Sở Y tế đã trực tiếp đến các bệnh viện thăm hỏi bệnh nhân, nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác tiếp nhận cấp cứu, xử trí các ca bệnh và xây dựng kế hoạch đáp ứng ngộ độc thực phẩm.

550979da-854a-4e7a-81fb-c1c51ba889b0

Các trường hợp công nhân nghi ngộ độc thực phẩm được cấp cứu, điều trị kịp thời. (Ảnh: Báo Vĩnh Phúc)

Chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, giường bệnh, thuốc, hóa chất, vật tư để kịp thời khắc phục, tổ chức tiếp nhận, điều trị, xử trí cấp cứu kịp thời, đảm bảo an toàn người bệnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, phòng An toàn vệ sinh thực phẩm điều tra dịch tễ, thu thập mẫu thức ăn, nước uống để tìm nguyên nhân xảy ra ngộ độc thực phẩm. Các trường hợp nhập viện chủ yếu có các triệu chứng nôn, đau bụng, mệt…

Được biết, trưa 14/5/2024, tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam tổ chức cho khoảng hơn 3.200 công nhân ăn trưa thành 02 ca (ca 1 lúc 11h30 có khoảng hơn 1.000 suất, ca 2 lúc 12h30 có khoảng 2.000 suất).

Suất ăn do Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam tự nấu gồm có gà xào, súp lơ xanh, canh đỗ xanh, dưa muối.

Đến khoảng 14 giờ 00 phút cùng ngày, có 5 công nhân của công ty có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Công ty đã đưa 5 công nhân này đến Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt để cấp cứu.

Đến khoảng 17 giờ 00 phút cùng ngày, các cơ sở y tế đã tiếp nhận 351 công nhân của công ty.

Lực lượng chức năng của tỉnh đã kịp thời vào cuộc, nắm bắt thông tin, điều tra nguyên nhân, xử trí ứng phó với ngộ độc thực phẩm.

Đồng thời làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp để xác minh vụ việc; nắm tình hình dư luận người lao động tại doanh nghiệp không để phát sinh dư luận xấu, không để xảy ra đình công, lãn công trái pháp luật.

Đến nay, sức khoẻ của các trường hợp công nhân nhập viện cơ bản ổn định, không có bệnh nhân nặng. Tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của ngành Y tế.

Theo Báo Vĩnh Phúc

comment Bình luận

largeer