Thực phẩm giúp tăng đốt mỡ nội tạng, phục hồi cơ bắp

Một chế độ ăn uống bổ dưỡng có thể giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ nội tạng và phục hồi cơ bắp. Đồng thời, tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh chóng, từ đó đẩy nhanh quá trình giảm cân.
13/05/2024 07:07

Dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng dưỡng ẩm, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Dưa hấu chứa nhiều axit amin L-citrulline là khối xây dựng nên protein, có tác dụng chống ôxy hóa, làm tăng sản xuất oxit nitric trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu đến cơ bắp.

Đồng thời, dưa hấu ít calo, nhiều nước, giúp thanh lọc cơ thể, tăng hiệu quả giảm mỡ nội tạng.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi... chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn phục hồi cơ bắp nhanh chóng. Nó cũng chứa chất béo omega-3, có thể giúp cơ thể chống lại chứng viêm, thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và giảm mỡ.

cabeo

(Ảnh minh họa: Health)

Lựu

Ăn lựu hoặc uống nước ép lựu có tác động tích cực đến sức khỏe vì đây là nguồn giàu polyphenol, là hợp chất thực vật có đặc tính chống viêm.

Trứng

Trứng chứa nhiều protein, lòng đỏ cung cấp vitamin, khoáng chất, axit béo cho cơ thể. Thêm trứng vào chế độ ăn hàng ngày sẽ cải thiện sức khỏe cơ bắp, giảm mỡ nội tạng.

Sản phẩm từ sữa

Nếu muốn có thân hình cân đối, bạn không thể loại trừ các sản phẩm từ sữa khỏi chế độ ăn hàng ngày. Sữa và các sản phẩm làm từ sữa như sữa chua, phô mai tươi... rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều protein và cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển, phục hồi cơ bắp.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer