Vĩnh Phúc khen thưởng "người hùng" cứu 3 người đi xe máy bị mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo

Ngày 30/5, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo đã ký quyết định khen thưởng đối với anh Đinh Văn Chiến (30 tuổi, trú ở xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) vì kịp thời cứu 3 người đi trên chiếc xe máy bị mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo.
31/05/2022 07:33

Lãnh đạo huyện Tam Đảo đánh giá việc giải cứu xe máy bị mất phanh của anh Đinh Văn Chiến rất dũng cảm, nhanh trí và là hành động đẹp được đông đảo người dân khâm phục.

Empty

Ngày 29/5, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe máy bị mất phanh khi đổ đèo ở Tam Đảo. Trước tình huống nguy hiểm, anh Đinh Văn Chiến đi xe máy phía sau tăng ga đuổi theo trên đoạn đường dốc và dùng một tay kéo chiếc xe lại, cứu thành công cả gia đình.

Empty

Chiều ngày 29/5, khi anh đang trên đường lên Tam Đảo để sửa xe thì thấy xe máy SH Mode do người đàn ông điều khiển, phía sau chở theo 1 phụ nữ và 1 cháu nhỏ đâm vào đuôi xe khách 29 chỗ nhưng không dừng lại mà vẫn lao vun vút.

Empty

Sau khi anh đuổi theo được chiếc xe ga, một tay anh Chiến lái xe và phanh, một tay cố giữ cho chiếc xe SH Mode dừng lại an toàn. Thời điểm này, người đàn ông điều khiển xe SH Mode đang cố lê 2 chân xuống đường để chiếc xe dừng lại nhưng không đủ lực.

Empty

UBND huyện Tam Đảo thưởng nóng cho anh chiến 5 triệu đồng 

Nhờ mang theo đồ nghề sửa xe máy, anh Chiến đã thay cả hai má phanh cho chiếc SH Mode mất khoảng 30 phút, rồi họ tiếp tục lên đường.

Anh Chiến cho biết, bản thân làm việc trong lĩnh vực bất động sản, thi thoảng anh đi sửa chữa xe lưu động trên đường đèo Tam Đảo nên gặp rất nhiều trường hợp mất phanh.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer